6 cá mập liên tiếp sa lưới ngư dân

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Trong vòng 2 tuần, ông Nguyễn Văn Luyến, ngư dân phường Trần Phú, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) liên tục bắt được 6 con cá mập, mỗi con nặng trên 20 kg, thuộc vùng biển Quy Nhơn.

Tối 12/9, hai thuyền đánh cá của ông Luyến đánh bắt được 2 con cá mập ở khu vực Hòn Đất. Rạng sáng 13/9, tàu ông Luyến cập bến Hàm Tử bán cá mập cho thương lái với giá 45.000 đồng một kg.  Cá mập do Viện Hải dương học Nha Trang câu trên vùng biển Quy Nhơn hồi tháng 7

Trước đó khoảng một tuần, tàu đánh cá của ngư dân này cũng đã bắt được 4 con cá mập tại khu vực nói trên, trọng lượng mỗi con khoảng 20 kg, chủ yếu là cá mập sọc trắng.

Vùng biển Quy Nhơn từ năm ngoái đến nay thường xuyên xuất hiện cá mập, có con nặng trên một tấn. Nhiều lần cá mập vào sát bờ tấn công làm bị thương người tắm biển.

Ngày 12/6, ngư dân Phan Văn Giàu ở phường Trần Phú bắt được một con cá mập nặng gần 50 kg ở cách bờ chưa đến 100 mét. Trong tháng 7, đoàn cán bộ của Viện Hải dương học Nha Trang đã câu được liên tiếp 2 con cá mập sọc trắng.

Ngư dân cho biết thường xuyên câu được cá mập ở vùng biển Quy Nhơn nhưng chủ yếu là cá mập con. Cá mập sau khi bắt sẽ được thương lái mua lại bán thịt với giá từ 50.000 đến 100.000 đồng một kg. Riêng vi cá có giá 2-3 triệu đồng một bộ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên