6 học sinh cùng lớp được tuyên dương thủ khoa, á khoa

Cập nhật: 20-09-2010 | 00:00:00

Tất cả học sinh lớp 12A1 THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đều đỗ đại học, trong đó 6 em đạt danh hiệu thủ khoa, á khoa được tuyên dương vào tối 19/9 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

 

Ngoài Tăng Văn Bình, thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30, lớp 12A1 còn có 5 học sinh đạt danh hiệu thủ khoa, á khoa của các trường danh tiếng. Đó là Dương Hoàng Hưng (thủ khoa ĐH kinh tế quốc dân), Nguyễn Ái Nương, Trần Tuấn An, Nguyễn An Tịnh (Á khoa ĐH Ngoại thương), Nguyễn Thị Diệu Linh (Á khoa ĐH Dược Hà Nội).

 

Những em này đều xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tăng Văn Bình mồ côi cha từ nhỏ, Ái Nương mẹ bệnh tật đã 10 năm, Hoàng Hưng là con gia đình nhà nông nghèo… Kể về mẹ mình, Ái Nương bật khóc nói: “Mẹ em bị bệnh, dù rất đau nhưng chẳng bao giờ mẹ nói ra vì sợ em buồn. Danh hiệu á khoa này em muốn dành tặng cho mẹ, mong mẹ chóng bình phục”.

   Sáu gương mặt tiêu biểu của lớp 12A1 THPT chuyên Phan Bội Châu.

Tăng Văn Bình cũng không giấu nổi xúc động khi nhớ lại tuổi thơ của mình. "Cha mất từ khi em còn nhỏ, người em thương yêu nhất là mẹ. Mẹ đã vượt qua mọi khó khăn, phải đi làm thuê, làm mướn đủ nghề để nuôi hai chị em em ăn học. Thế nên học thật giỏi không chỉ là niềm mong mỏi của mẹ mà còn là trách nhiệm của em”, Bình nghẹn ngào nói.

 

Có 39 học sinh đạt từ 29 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 đã được tuyên dương trong tối qua. Mỗi bạn được nhận bằng khen của Trung ương hội sinh viên và các phần quà của nhà tài trợ. Riêng Tăng Văn Bình có thêm bằng chứng nhận thủ khoa Việt Nam cùng máy tính xách tay và tiền thưởng 5 triệu đồng.

 

Chương trình do Trung ương Đoàn thanh niên, Trung ương hội sinh viên, Bộ GD&ĐT, công ty Cổ phần Pico, Trung tâm hỗ trợ, phát triển sinh viên Việt Nam... thực hiện.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X