65 nước cạnh tranh đề cử Oscar

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

65 quốc gia kể của những nước lần đầu tham gia như Nam Phi, đảo Greenland đều đã gửi các tác phẩm để được xét hạng mục phim tiếng nước ngoài cho giải Oscar 83.

 

Trong số đó có tác phẩm đến từ Canada Incendies của đạp diễn Denis Villeneuve “thu hoạch” được rất nhiều tràng pháo tay ở LHP Telluride và Toronto.

 

 Giải thưởng này là niềm tự hào là niềm mơ ước của những ai hoạt động trong môn nghệ thuật thứ 7.

Rồi tác phẩm từ Thái Lan Boonmee Who Can Recall His Past Lives của đạo diễn Apichatpong Weerasethakul đã nhận được Cành cọ vàng - giải thưởng cao nhấ cho thể loại phim ngắn tại LHP Cannes trong tháng 5 vừa qua.

 

Sau nhiều tranh cãi về ngày sẽ tổ chức Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được ngày tổ chức. Nếu vẫn thực hiện theo truyền thống xưa này thì giải thưởng của Học viện Hàn Lâm sẽ được tổ chức vào chủ nhật cuối cùng của tháng 2.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên