7 cách giúp mỹ phẩm dùng được lâu hơn

Cập nhật: 21-06-2013 | 00:00:00

Về lý thuyết, hạn sử dụng của bất kì loại mỹ phẩm nào đều được ghi trên bao bì của chúng. Nhưng bạn sẽ rất dễ gặp tình trạng chưa đến ngày hết hạn mà mỹ phẩm của mình đã bị hỏng, mốc hoặc không dùng được nữa.

Sau đây là một số bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ của mỹ phẩm hoặc chí ít giúp mỹ phẩm vẫn có chất lượng tốt nhất cho tới khi "hết date" để tiết kiệm được một khoản kha khá:

 

1. Bảo quản trong tủ lạnh

Yếu tố quan trọng nhất để giúp mỹ phẩm kéo dài tuổi thọ nằm ở khâu nảo quản. Bảo quàn một số loại mỹ phẩm đặc biệt trong tủ lạnh chính là cách giúp bạn gia tăng hạn sử dụng thực tế của mỹ phẩm lên đáng kể. Những loại kem dưỡng da mặt bạn mới mua về hoặc ít khi sử dụng nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp bạn có thể sử dụng chúng được lâu hơn. Tương tự như vậy, son hay chỉ kẻ mắt cất trong tủ sẽ tạo độ cứng nhất định và trở nên bền hơn.

2. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Trong một số trường hợp, sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đến những loại mỹ phẩm nói chung và các loại mỹ phẩm trang điểm nói riêng. Serum và nước hoa là hai loại mỹ phẩm dễ bị hư hỏng nhất khi bị ánh nắng mặt trời chiếu vào. Do đó, bạn nên bảo quàn chúng ở nơi râm mát, tránh xa ánh nắng mặt trời.

3. Đóng nắp thật chặt

Khi mỹ phẩm tiếp xúc với không khí nhiều cũng sẽ bị giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Do vậy, để giữ cho mỹ phẩm sử dụng được lâu hơn là bạn cần phải đậy nắp của chúng thật chặt.

4. Gắn lại những loại phấn bị vỡ

Với thiết kế dạng nén đặc biệt thì phấn nền hay phấn má rất dễ bị vỡ nếu gặp phải va đập mạnh. Chính điều này cũng có thể khiến bạn bực mình và không sử dụng những loại mỹ phẩm đó nữa. Tuy nhiên có một mẹo hay để bạn có thể khắc phục sự cố này rất nhanh chóng. Đó là chỉ cần thêm vài giọt cồn chà nhẹ nhàng rồi gắn những mảnh phấn vỡ lại với nhau. Ngay lập tức các khối vỡ sẽ được gắn liền và bạn lại có thể sử dụng chúng được như bình thường rồi.

5. Tái sử dụng hiệu quả

Để tiết kiệm mỹ phẩm nhất, bạn hãy tái sử dụng chúng một cách thật triệt để. Một loại mỹ phẩm được thiết kế để chuyên dụng cho một mục đích nhất định không có nghĩa là bạn không thể sử dụng vào mục đích khác. Ví dụ, kết hợp những mầu vụn của phấn má màu đồng với kem dưỡng ẩm có thể tạo ra một loại kem dưỡng da lấp lánh. Hay tận dụng những mẩu son cuối cùng làm má hồng hoặc bạn cũng có thể trộn vài màu son với nhau để cho ra một màu son thật là và thật mới. Trộn phấn nền với phấn mày sẫm và kem lót để tạo thành loại kem tạo khối cho khuôn mặt. Với cây mascara đã cũ, bạn có thể rửa sạch và tận dụng nó làm bàn chải lông mày nhỏ gọn và tiện dụng.

7. Pha loãng

Một số loại mỹ phẩm có kết cấu khá đặc, do vậy khi sử dụng chúng dễ bị khô vón. Lúc này nếu bạn pha loãng chúng một chút, bạn sẽ vừa tiết kiệm được lại vừa giúp chúng kéo dài tuổi thọ hơn. Chẳng hạn với các loại tinh dầu, bạn có thể pha loãng với một chút nước, sơn móng tay pha loãng với chút aceton sẽ giúp chúng vừa cải thiện được chất lượng, vừa tăng cường được tuổi thọ.

Theo webphunu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên