7 ngân hàng tranh chấp tài sản thế chấp của doanh nghiệp

Cập nhật: 06-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (6-6), tại Công ty  TNHH Trường Ngân (khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An), chuyên sản xuất cà phê hạt xuất khẩu, Công an TX.Dĩ An đã có buổi làm việc với 7 ngân hàng thương mại gồm: MB, VIB, OCB, Agirbank, Maritime Bank, Vietinbank và Techcombank để giải quyết món nợ tín dụng mà doanh nghiệp này đã vay tại các ngân hàng.

Do lo lắng việc thu hồi nợ của ngân hàng mình không được giải quyết nên cả 7 ngân hàng nêu trên đều cử lực lượng bảo vệ của mình đến giám sát nhà kho, nơi được cho là lưu giữ hàng ngàn tấn cà phê tồn kho của doanh nghiệp đã được thế chấp tại các ngân hàng.

  Nhà kho của công ty đã bị giám sát chặt chẽ bởi lực lượng bảo vệ các ngân hàng.

Buổi làm việc đã thống nhất đình chỉ mọi hoạt động xuất hàng hoá khỏi kho, chờ kiểm kê trước sự có mặt của các ngân hang. Đồng thời, sẽ tổ chức họp bàn để giải quyết liên quan đến vụ tranh chấp. Theo đại diện của VIB bank, hiện Công ty Trường Ngân nợ ngân hàng này gần 119 tỷ đồng, trong đó có 111 tỷ đồng tiền nợ gốc. Ông Nguyễn Xuân Bình, chủ doanh nghiệp Trường Ngân xác nhận, món nợ cả gốc và lãi mà doanh nghiệp vay mượn của 7 ngân hàng là khoảng 600 tỷ đồng. Chủ doanh nghiệp này cũng thừa nhận, do làm ăn thua lỗ, hàng tồn nhiều cộng với lãi suất cao đã khiến doanh nghiệp lao đao, mất khả năng thanh khoản. Cũng theo ông Bình, hiện số cà phê tồn trong kho là khoảng 4.000 tấn. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng phối hợp cùng các ngân hàng bàn phương án giải quyết.

D.KHANG- T.MINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên