Chia sẻ bài viết lên facebook

7 ngày qua tỉnh Bình Dương ghi nhận 92 ca mắc Covid-19

Cập nhật: 23-05-2022 | 16:46:26

(BDO) Sáng 23-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp giao ban.

Theo báo cáo, trong 7 ngày qua toàn tỉnh ghi nhận 92 ca mắc mới Covid-19, 184 ca khỏi bệnh và 3 ca tử vong. Các ca mắc chủ yếu người dân tự phát hiện qua test nhanh, khai báo với Trạm Y tế. 

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho rằng các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phát huy tác dụng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, số ca mắc Covid-19 giảm ở cả 3 tiêu chí: Nhập viện, tăng nặng và tử vong. Trong thời gian tới, các ngành, địa phương tiếp tục đặt nhiệm vụ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu và nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân Covid-19, bảo đảm điều trị từ sớm, từ xa cho người dân để giảm thiểu tỷ lệ bệnh chuyển nặng, tử vong. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đã yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục làm sạch dữ liệu tiêm chủng, triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” và nhanh chóng chuyển đổi mô hình Trạm Y tế lưu động. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành y tế cùng các địa phương cần đẩy mạnh phòng chống các dịch bệnh mùa hè, không để tình trạng dịch chồng dịch. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên