70 người thiệt mạng trong ngày đẫm máu tại Syria

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Các nhân chứng và nhà hoạt động cho biết hơn 70 người biểu tình đã bị lực lượng an ninh sát hại trong các cuộc biểu tình rầm rộ ngày 22-4 trên khắp Syria.

 

Đây là một trong những ngày đẫm máu nhất kể từ khi làn sóng biểu tình ủng hộ dân chủ bùng phát hồi giữa tháng Ba.

 

Theo các hãng tin nước ngoài, số người thiệt mạng liên tục tăng trong ngày. Tin trước đó nói ít nhất 15 người chết và con số này đã tăng lên gấp hai lần vào cuối buổi chiều.

 

  Người biểu tình ở Syria trong ngày 22-4

Ngoài ra, hàng chục người khác cũng bị thương khi lực lượng an ninh bắn đạn thật để giải tán người biểu tình đổ ra đường phố ở một số thành phố nhằm hưởng ứng lời kêu gọi tổ chức míttinh trong ngày "thứ Sáu tốt lành."

 

Hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin lực lượng an ninh "đã can thiệp" và bắn đạn hơi cay cũng như dùng vòi rồng "để ngăn chặn đụng độ giữa người biểu tình và người dân và để bảo vệ tài sản công."

 

Trước đó hàng nghìn người biểu tình đã tụ tập tại thành phố Qamishli miền Đông Bắc Syria nơi người Kurd chiếm đa số, trong khi biểu tình cũng làm rung chuyển thành phố Banias ở miền Bắc và Daraa.

 

Biểu tình nổ ra bất chấp những sắc lệnh hôm 21-4 của Tổng thống Bashar al-Assad bãi bỏ luật tình trạng khẩn cấp hà khắc kéo dài gần 5 thập kỷ và hủy bỏ các tòa án an ninh quốc gia hoạt động bên ngoài hệ thống tư pháp thông thường để xét xử những người được cho là thách thức chế độ.

 

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên