77 điểm được chọn làm nơi bán thuốc bình ổn giá

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Sở Y tế vừa xây dựng kế hoạch bình ổn giá thuốc (đối với các mặt hàng thuốc chữa bệnh sản xuất trong nước) trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2011. Theo đó, 6 nhà thuốc bệnh viện các huyện, thị và nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh là các đơn vị được chọn làm điểm bán thuốc bình ổn giá phục vụ cho người bệnh và nhân dân đến khám chữa bệnh. Giá bán lẻ bằng giá trúng thầu cộng với thặng số bán lẻ do Bộ Y tế quy định là 20% để phục vụ nhân dân. Ngoài ra Sở Y tế cũng giao cho Công ty Dược Becamex quản lý và chỉ đạo 70 cơ sở bán lẻ thuốc (2 quầy thuốc trung tâm và 68 quầy thuốc của công ty) được chọn là điểm bán thuốc bình ổn giá theo quy định thặng số bán lẻ của Bộ Y tế. Tổng nhu cầu vốn cho dự trữ thuốc phục vụ bình ổn giá đến cuối năm 2011 theo ước tính của sở là 2,1 tỷ đồng.

Kế hoạch này nhằm góp phần thực hiện chủ trương kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên