8 cách trang trí phòng khách trở nên sang trọng

Cập nhật: 31-08-2023 | 16:27:28

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, chăm chút cho những thiết kế ở phòng khách giúp thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Nếu bạn đang tìm kiếm cách trang trí phòng khách, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 8 cách bố trí căn phòng trở nên bắt mắt hơn.

1. Xem xét kích thước

Để những bài trí tại phòng khách trông hợp lý, yếu tố đầu tiên là cần xem két kích thước của căn phòng. Gia chủ nên đặc biệt chú ý đến các bức tường có cửa ra vào, cửa sổ... bởi chúng có thể hạn chế không gian phòng khách. Hãy đo từng chi tiết và tham khảo kỹ trong khi chọn đồ nội thất và phụ kiện trang trí sao cho kích thước phù hợp.

2. Cách bố trí

Tham khảo thêm nhiều cách bố trí phòng khách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bổ sung các yếu tố cần thiết cho căn phòng.

Ví dụ: Bằng việc xem xét cách bố trí, bạn sẽ biết một chiếc ghế kiểu dáng nào sẽ phù hợp với căn phòng. Ngoài ra, đối với trần nhà, bạn có thể xem xét chọn các thiết bị chiếu sáng lý tưởng như: Đèn chùm, đèn trang trí...

3. Nội thất

Phòng khách của bạn nên thiết kế theo một phong cách trang trí nhất định như: Hiện đại, đương đại, trang trọng... Sau khi bạn quyết định phong cách ưa thích, việc chọn các nội thất phù hợp sẽ làm cho việc thiết kế của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ: Một chiếc ghế dài có thể tạo nên sự hoàn hảo cho phòng khách thiết kế theo kiểu hiện đại hoặc đương đại. Trong khi đó, một bộ sofa tròn, được thiết kế tinh xảo sẽ rất lý tưởng cho khu vực tiếp khách theo phong cách truyền thống.

4. Màu sơn

Khi nói đến thiết kế phòng khách, việc lựa chọn màu sơn phù hợp là vô cùng quan trọng. Chọn một bảng màu phù hợp với phong cách nội thất sẽ làm màu sắc căn phòng trở nên hài hòa, bắt mắt.

Ví dụ: Phòng khách theo phong cách hiện đại hoặc đương đại có thể nổi bật với bảng màu trung tính xen lẫn một chút màu sắc rực rỡ với các phụ kiện trang trí.

5. Xác định chỗ đặt ghế ngồi

Chỗ đặt ghế ngồi sẽ chiếm không gian và diện tích lớn trong phòng khách. Bởi chúng sẽ quyết định phần lớn cách bạn sắp xếp hoặc sắp đặt các đồ vật còn lại.

Sau khi sắp xếp chỗ đặt ghế ngồi hợp lý, bạn mới nên quyết định chọn ghế đôn, đệm ngồi, ghế dài có đệm, gối tựa lưng... sao cho phù hợp nhất.

6. Ánh sáng

Một phòng khách sẽ yêu cầu ba loại ánh sáng là: Ánh sáng tự nhiên, đèn chiếu sáng và đèn trang trí. Tùy vào phong cách nội thất phòng khách, bạn có thể lựa chọn các thiết bị chiếu sáng sao cho phù hợp như: Đèn chùm, đèn sàn, đèn gắn tường...

7. Thảm trải sàn

Đối với phòng khách, lý tưởng nhất là bạn nên chọn một tấm thảm vừa hoặc đủ lớn. Một tấm thảm trải sàn phù hợp với căn phòng được xác định bởi các yếu tố như: Màu sắc, hoa văn, kết cấu...

Bạn có thể xếp các tấm thảm trải sàn khác nhau để tăng thêm chiều sâu và sự sinh động cho phòng khách.

8. Phụ kiện trang trí

Việc trang trí phòng khách sẽ chỉ hoàn thiện khi bạn thêm phụ kiện trang trí phù hợp và không nhất thiết phải lấp đầy từng cm của căn phòng bằng các món đồ trang trí.

Ví dụ: Bàn uống nước hoặc bàn phụ có thể trưng bày bình hoa, nến, một vài cuốn sách... Kệ tivi hoặc kệ treo tường có thể trưng bày những món đồ lưu niệm. Và bất kỳ góc trống nào của khu vực phòng khách đều có thể để một chậu cây trang trí.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên