8 giây để khởi động Windows 8!

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Một công nghệ mới được áp dụng trên Windows 8, cho phép máy tính khởi động cực nhanh chỉ mất 8 giây để vào giao diện chính của Windows.

>>>Ra mắt bản Window 8

 

Thông thường, người dùng có 2 tuỳ chọn tắt máy để khởi động nhanh là Sleep và Hibernate. Chế độ Sleep, máy tính chỉ tạm “ngủ” chứ không tắt hẳn. Còn chế độ Hibernate đòi hỏi đĩa cứng có nhiều dung lượng trống và số lượng RAM nhiều. Cả hai đều được đánh giá không ưu điểm bằng công nghệ mới áp dụng trên Windows 8.

 Theo Building Windows 8 cho biết Microsoft đã trang bị cho Windows 8 chế độ mới mang tên “Hybrid Boot”, cho phép cải thiện thời gian khởi động nhanh hơn 30% đến 70% so với thời gian khởi động từ chế độ Cold truyền thống trong Windows 7.

 Tính năng Hybrid Boot của Windows 8 hoạt động hiệu quả nhờ công nghệ EFI (thay thế BIOS) để Windows khởi động nhanh hơn. Nếu người dùng thích một máy tính “mới mẻ” để làm việc khi mở máy sẽ lựa chọn công nghệ tiện ích này. Nếu muốn tắt máy “hoàn toàn” có thể sử dụng lệnh “shutdown /full” tại cửa sổ dòng lệnh…

 Dự kiến, Windows 8 sẽ được Microsoft công bố chi tiết những thay đổi tại hội nghị Build sắp tới ở Anaheim, bắt đầu từ ngày 13.9.

Theo Ictworld

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên