8 xã ở huyện Dầu Tiếng đã hoàn thành đề án nông thôn mới

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 13-9, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi giám sát tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Dầu Tiếng.

Theo báo cáo của huyện Dầu Tiếng, tính đến nay huyện đã hoàn thành và ra quyết định phê duyệt đồ án và đề án quy hoạch NTM đối với 8 xã, 3 xã còn lại hiện đang trong quá trình lập quy hoạch. Trong 3 năm qua, huyện Dầu Tiếng đã xây dựng NTM trên địa bàn 11 xã với kinh phí ước trên 1.000 tỷ đồng. Nhờ đó, bộ mặt kinh tế - xã hội nông thôn huyện Dầu Tiếng đã có nhiều thay đổi đáng kể. Tính đến tháng 8-2013, các xã xây dựng NTM ở huyện Dầu Tiếng đều đạt thêm từ 2- 3 tiêu chí. Một số khó khăn trong xây dựng NTM tại Dầu Tiếng như: trình độ quản lý, điều hành của một số cán bộ còn hạn chế; tiến độ lập dự án đầu tư và triển khai thi công một số công trình xây dựng cơ bản còn chậm; các tiêu chí về đường giao thông, trường học và cơ sở vật chất văn hóa còn gặp khó khăn trong thực hiện. Theo  kế hoạch, huyện Dầu Tiếng sẽ đưa Thanh An thành xã NTM vào cuối năm 2013 và phấn đấu đến cuối năm 2015 có 8 xã đạt 19 tiêu chí.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của huyện Dầu Tiếng trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM; đồng thời khẳng định, qua chương trình này Dầu Tiếng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ; công tác huy động nguồn vốn, xã hội hóa xây dựng NTM được thực hiện tốt. Dầu Tiếng cần tiếp tục tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu về ý nghĩa, mục tiêu của chương trình; chú ý hơn đến các tiêu chí mềm; cần thực hiện có chất lượng các tiêu chí vì mục tiêu cuối cùng của xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, chứ không phải là chạy theo tiêu chí, chỉ tiêu, chỉ số…

CAO SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên