80 người chết đuối ngoài khơi Yemen vì lật thuyền

Cập nhật: 04-01-2011 | 00:00:00

Khoảng 80 người di cư châu Phi được cho là đã bị chết đuối ở ngoài khơi bờ biển phía nam Yemen sau khi 2 chiếc thuyền của họ bị lật.

Những người di cư, chủ yếu từ Ethiopia, đang đi trên 2 chiếc thuyền thì gặp sóng to và gió lớn, khiến cả 2 thuyền bị lật, Bộ nội vụ Yemen cho biết trong một tuyên bố.

 Mỗi năm hàng nghìn người Ethiopia và Somalia vượt biển sang Yemen. Các nguồn tin cho hay một thuyền chở 46 người bị chìm ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Taez của Yemen. Tất cả những người trên thuyền đã chết chìm, ngoại trừ 3 người Somalia sống sót.

Chiếc thuyền thứ 2 bị lật ở ngoài khơi tỉnh Lahij. Thuyền chở từ 35-40 người, đều là người Ethiopia và trong đó có các phụ nữ và trẻ em.

Bộ Nội vụ Yemen không nói rõ các vụ việc trên xảy ra khi nào nhưng cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đang tìm kiếm những người sống sót.

Hàng nghìn người di cư từ châu Phi đã vượt hành trình nguy hiểm qua vịnh Aden để tới Yemen mỗi năm.

Cơ quan phụ trách người tị nạn của Liên hợp quốc cho hay hơn 74.000 người châu Phi đã tới Yemen chỉ trong năm 2009 nhằm chạy khỏi “những tình huống tuyệt vọng như nội chiến, bất ổn chính trị, nghèo đói, hạn hán tại Sừng châu Phi”.

Yemen được xem là cửa ngõ để những người di cư tìm đường sang các khu vực giàu có hơn tại Trung Đông và châu Âu. Nhưng những kẻ buôn người thường nhồi nhét họ lên những chiếc thuyền cũ kỹ và không chịu được sóng to, gió lớn. Hàng trăm người đã chết trước khi tới được Yemen.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên