82 mùa hoa, Đội ta lớn lên cùng đất nước

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:07:47

Phát huy truyền thống 82 năm thành lập Hội Nhi đồng cứu quốc (nay là Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh) dưới sự dìu dắt, lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh, là chiếc nôi bồi dưỡng và rèn luyện cho lớp lớp các thế hệ đội viên trở thành “những công dân tốt, người cán bộ tốt”.

 Thời gian qua, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực cho thiếu niên, nhi đồng

 Từ khi thành lập đến nay, Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm sóc và rèn luyện, dẫn dắt ngày càng phát triển vững mạnh. Đội TNTP Hồ Chí Minh là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với thiếu nhi cả nước, phát huy niềm tự hào và truyền thống vẻ vang của Đội TNTP, thiếu niên, nhi đồng Bình Dương đã và đang nỗ lực, thi đua rèn luyện thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt…, đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần giáo dục thiếu nhi về ý thức, đạo đức và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sẻ chia cùng cộng đồng.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương, làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”, năm học 2022- 2023, nhiều công trình, phần việc thiết thực đã được các cấp Đội trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt, tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Tiêu biểu như chương trình online “Thiếu nhi Bình Dương chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2022-2027”; thực hiện MV Thiếu nhi Bình Dương chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027; trao hỗ trợ cho thiếu nhi Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt; chương trình lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” với 6 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi toàn tỉnh, làm nghìn việc tốt…

Cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội, tổ chức Đội tạo ra môi trường cho thiếu niên, nhi đồng học tập và rèn luyện. Kết quả, từ đầu năm học đến nay, có có gần 400 công trình, phần việc thiết thực chào mừng thành công đại hội Đoàn các cấp; gần 10.000 việc tốt được các em đội viên tại 238 liên đội trong toàn tỉnh thực hiện; gần 4.000 gương thiếu nhi được tuyên dương trong phong trào “Nghìn việc tốt” các cấp…

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên nhi đồng luôn là hoạt động nổi bật và tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh. Chỉ riêng trong Tháng Thanh niên năm 2023, toàn tỉnh đã trao 618 suất học bổng với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng, trao tặng hơn 3.500 phần quà.

Theo anh Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, đánh giá công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực trong công tác phụ trách Đội, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng với nhiều điểm sáng tạo trong nội dung, phương thức, cách làm. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả thông qua các phong trào, hoạt động Đội, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, lối sống văn hóa cho thiếu nhi; đồng thời chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bản tỉnh và các địa phương khó khăn về kinh tế - xã hội, vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương luôn thể hiện tinh thần chủ động, nhiệt tình trong tham gia đăng cai các hoạt động Đội cấp khu vực và cấp toàn quốc. Hội đồng Đội tỉnh liên tục nhiều năm liền được nhận cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

“Với sự năng động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh, đặc biệt, là sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thường xuyên, toàn diện của lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn và kỳ vọng công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa…”, anh Lê Hải Long nói.

 Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương, làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”, năm học 2022- 2023, nhiều công trình, phần việc thiết thực đã được các cấp Đội trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt, tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên