82 mùa hoa, Đội ta lớn lên cùng đất nước

Cập nhật: 15-05-2023 | 14:11:29

(BDO) Sáng 15-5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2023) và gặp gỡ các thế hệ cán bộ làm công tác Đội tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ. 

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các vị nguyên là Thường trực Hội đồng Đội tỉnh, nguyên Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Sông Bé, Tỉnh đoàn Bình Dương.


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm


Giao lưu với cán bộ làm công tác Đội qua các thời kỳ

Tại chương trình, các đại biểu cùng các em học sinh ôn lại truyền thống hào hùng của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; giao lưu với cán bộ làm công tác Đội qua các thời kỳ. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tri ân các vị nguyên là Thường trực Hội đồng Đội, nguyên Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Sông Bé, Tỉnh đoàn Bình Dương.



Tri ân các vị nguyên là Thường trực Hội đồng Đội, nguyên Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Sông Bé, Tỉnh đoàn Bình Dương


2 đội viên được nhận giải thưởng “Kim Đồng” là em Võ Hoàng Phúc Anh, học sinh lớp 5/2, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một và em Nguyễn Ngọc Khải Vy, học sinh lớp 8A1, trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Phú Giáo

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Lộc biểu dương những đóng góp to lớn của Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh, các Tổng phụ trách Đội, đội viên cho sự phát triển của tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương trong những năm qua. Ông đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục kế thừa, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ chức Đoàn, Đội; tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách đội, cán bộ ban chỉ huy, liên đội; tham mưu tốt công tác đào tạo, dự nguồn cán bộ làm công tác Đội bảo đảm tính kế thừa; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, nhất là bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bạo hành, xâm hại, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng…



Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập


Trao tặng bảng tượng trưng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Võ Thị Kiều My, học sinh lớp 8A7, trường THCS Bình Phú 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã vinh danh 2 em đạt Giải thưởng “Kim Đồng”. Đây là phần thưởng cao quý nhất của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh dành riêng cho đội viên có thành tích xuất sắc trong cả nước. Ban tổ chức chương trình cũng đã trao học bổng Vòng tay nhân ái của Quỹ học bổng Vừ A Dính cho 4 em mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng; trao học bổng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập; trao bảng tượng trưng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


Các đại biểu thực hiện nghi thức mừng sinh nhật lần thứ 82 của Đội TNTP Hồ Chí Minh 

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên