86 triệu đồng biến nhà tập thể 20 m2 thành không gian đa năng

Cập nhật: 22-05-2024 | 16:10:20

Không gian căn hộ tập thể cũ thiếu sáng với diện tích 20 m2 trở nên rộng rãi, hiện đại hơn nhờ sử dụng nội thất đa năng.

Công trình có diện tích 20 m2 nằm tại khu tập thể cũ trong một ngõ nhỏ thuộc quận Đống Đa (Hà Nội). Hiện trạng ban đầu là căn hộ chỉ có một phòng ngủ kiêm khu tiếp khách, rất bức bí giữa khoảng không gian chật hẹp và thiếu sáng.

Gia chủ là Nguyễn Lan Anh mong muốn cải tạo lại căn hộ để làm món quà tặng mẹ. Yêu cầu đặt ra là tất cả những hạng mục nội thất đều được tối ưu về công năng và diện tích.

Sau khi trao đổi với đơn vị thi công, Lan Anh quyết định lựa chọn phương án sử dụng thiết bị nội thất thông minh, áp dụng với giường gấp, bàn trà... vì lợi thế có thể gấp gọn, linh hoạt khi không sử dụng. Ngoài mục đích tăng công năng, giải pháp này còn tạo cho người ở cảm giác căn hộ rộng rãi hơn, đủ riêng tư khi cần thiết.

Phong cách nội thất chủ đạo là hiện đại, tối giản đồ đạc để phù hợp với không gian nhỏ. Tone màu vàng trắng cũng tạo cảm giác sạch sẽ, nhẹ nhàng. Riêng ghế sofa, bàn trà, kệ tivi, chăn gối được pha thêm màu sắc nhằm tăng sự trẻ trung và tránh đơn điệu.

Hiện trạng căn hộ trước khi cải tạo.

Do trần nhà cũ cao 3,6 m nhưng bên trong lại thiếu ánh sáng nên nhóm thiết kế tư vấn hạ hệ trần thạch cao xuống thấp, đồng thời bổ sung đèn LED.

Căn hộ chỉ bố trí một bộ sofa đơn giản, bàn trà và kệ tivi. Giường ngủ có ray nâng hạ, khi không sử dụng lại trở thành một vách tường, liền kề hệ tủ để đồ. Cửa sổ được giữ nguyên kích thước để tận dụng ánh sáng tự nhiên, bổ sung thêm hệ rèm che để tăng cảm giác riêng tư.

Phòng khách căn hộ sau cải tạo.

Tổng chi phí cải tạo căn hộ khoảng 86 triệu đồng. Trong đó, phần thô gồm sơn tường, trần và sàn, cửa chống muỗi là 34 triệu đồng. Nội thất sử dụng hoàn toàn đồ mới, khoảng 52 triệu đồng. Thời gian thi công gần 10 ngày, thiết kế trong 3 ngày.

Riêng phòng bếp và vệ sinh do nằm tách riêng và kết cấu cũ, không thể cải tạo nên vẫn giữ nguyên hiện trạng cũ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên