9 tháng, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra

Cập nhật: 18-09-2024 | 16:23:36

(BDO) Chiều 18-9, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh lần thứ 71 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng và những nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024. Cùng tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ngành, huyện, thành phố.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong  9 tháng năm 2024, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã sớm dự báo và quyết liệt chỉ đạo, lãnh đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội đạt được một số kết quả khả quan.

Trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm. Tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi và có đơn hàng xuất khẩu trở lại. Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng ước tăng 6,31%.

Trong 9 tháng qua, tỉnh thu hút được 1,2 tỷ đô la Mỹ vốn FDI và 56.616 tỷ đồng vốn đăng ký trong nước. Bên cạnh những kết quả nêu trên, kinh tế xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, thị trường tiêu dùng tiếp tục ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu tăng 13,7%, xuất khẩu đạt 18,2 tỷ đô la Mỹ, nhập khẩu tăng 13,4%... Các hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước khôi phục, môi trường thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước luôn được quan tâm cải thiện... Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 6.296 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch HĐND tỉnh giao và đạt 41,2% kế hoạch Thủ tướng giao.




Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành tham gia phát biểu ý kiến tại phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ban, ngành, nhất là triển khai các giải pháp để ổn định tình hình sản xuất, xuất khẩu cũng như bảo đảm công tác an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho lao động. Đồng thời, lưu ý từ nay đến cuối năm các sở, ban ngành tỉnh cần tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm để phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đề ra của cả năm 2024.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=106
Quay lên trên