9 thứ đang ngày càng rẻ đi

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Trong thời buổi lạm phát, mọi thứ cứ tăng giá vù vù, đặc biệt là những thứ thiết yếu như cà phê, tiền thuê nhà, khám bệnh, xăng xe, thực phẩm. Thế nhưng lại có những thứ ngày càng giảm rẻ hơn.

1. Volkswagens

Trong khi phần lớn xe của các hãng khác tăng giá, thì Volkswagens lại cố gắng làm cho hai dòng Jetta và Passat của mình trở nên rẻ đi. Các tín đồ xe hơi chỉ trích những chiếc xe này ngày càng ít tính năng, nhưng nhiều người mua hàng sẽ chấp nhận những thiếu sót đó nếu họ có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

 2. IKEA

Bằng chiến lược cắt giảm chi phí nguyên vật liệu, vận chuyển, thiết kế, sản xuất và marketing, IKEA đã giữ vững danh tiếng chuyên gia trang bị nội thất giá rẻ của mình. Hãng này đang hạ giá bán lẻ tất cả mặt hàng của mình 2% - 3% trong năm nay, và tương tự là 2% - 3% nữa trong năm tới.

3. Bất động sản tại Mỹ

Giá nhà ở đây đã hạ xuống khoảng một phần ba, mức giảm này thậm chí còn nhiều hơn cả trong thời kì Đại suy thoái. Nếu xét đến khả năng lạm phát cao cộng với việc nền kinh tế đang trên đà hồi phục, thì đây chính thời cơ “ngàn năm có một” để mua bất động sản.

4. Pin năng lượng mặt trời

So với năm 2010, số hộ gia đình lắp đặt pin mặt trời ở Mỹ đã tăng thêm 66% chỉ trong quý đầu năm nay. Lý do đơn giản là vì các thiết bị lắp đặt đã giảm giá đến 15% so với cùng kì năm ngoái.

5. Thiết bị đọc ebook Kindle của Amazon

Giá công cụ đọc ebook của Amazon đang ngày càng rẻ đi trông thấy: model có hỗ trợ wifi giá chỉ có 114 USD và Kindle 3G cũng chỉ còn 139 USD. Người ta đồn rằng sẽ có một chiếc Kindle giá 100 USD được tung ra thị trường vào lễ Giáng Sinh, đặc biệt là bởi vì sau đó nó sẽ phải cạnh tranh với chính máy tính bảng của Amazon.

6. TV 3D

Nhu cầu ít trong khi sản xuất lại nhiều, nên giá của TV 3D đang ngày càng gần hơn với TV 2D trong suốt một năm qua. Tháng 7 năm ngoái, một chiếc TV 3D màn hình 47 - 50 inch đắt hơn TV 2D cùng loại khoảng 900 USD. Nhưng hiện tại, khoảng cách giữa chúng chỉ còn là 400 USD.

7. Video cho thuê của Netflix

Phần đông các khách hàng của Netflix cảm thấy giận dữ với chính sách giá mới của công ty này. Nhất là những người sử dụng gói dịch vụ với mức giá cao ngất ngưởng là 6 USD mỗi tháng. Thế nhưng, những người sử dụng dịch vụ 1 DVD 1 lần của Netflix thì lại rất hỉ hả khi tiết kiệm được 2 USD mỗi tháng so với giá cũ là 9,99 USD.

8. Bể bơi đào ngầm

Theo SmartMoney, bể bơi đào ngầm đã trượt giá tới 75% kể từ năm 2004, châm ngòi cho “một trong những thời kỳ giảm giá khủng khiếp nhất trong lịch sử”. Để thu hút người mua, các nhà làm bể bơi đã chọn cách giảm giá, tặng quà, đồng thời thúc đẩy việc xây các bồn tắm nóng tại gia nhỏ và ít tốn kém hơn.

9. Du lịch vũ trụ

Một công ty có tên SpaceX đã có bước đột phá trong quá trình nghiên cứu để giảm chi phí bay vào vũ trụ xuống chỉ còn một nửa hoặc một phần ba. Tuy nhiên, giá của một chuyến bay vào vũ trụ cũng sẽ chẳng giảm đi mấy, vì theo như báo giá của SpaceX, họ vẫn sẽ lấy 100.000 USD mỗi người cho một chuyến bay vòng quanh quỹ đạo Trái Đất.

Theo Time

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên