90 website đang bị lợi dụng để đăng tải nội dung không phù hợp

Cập nhật: 24-03-2023 | 09:04:31

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Văn bản số 381/CATTT-NCSC gửi các cơ quan, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin cảnh báo, rà soát nội dung không phù hợp trên website của cơ quan Nhà nước.

Qua công tác giám sát an toàn trên không gian mạng, Cục An toàn thông tin đã rà soát 14.000 website (6.954 tên miền .gov.vn) của cơ quan Nhà nước và phát hiện ít nhất 90 website đang bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như: Quảng cáo, đánh bài, cờ bạc... Trong đó, có 67 website thuộc quản lý của 30 tỉnh/thành, 23 website thuộc quản lý của 12 bộ/ ngành. Nội dung không phù hợp này còn hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm của Google.

Nhằm hạn chế, ngăn chặn, xử lý sớm tình trạng trên, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị rà soát toàn bộ website thuộc phạm vi quản lý để phát hiện và xóa bỏ nội dung không phù hợp, có biện pháp xử lý, ngăn chặn không để tái diễn tình trạng website bị cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung không phù hợp. Đồng thời, các đơn vị tăng cường giám sát và sẵn sàng các phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị cài cắm, khai thác, tấn công mạng; thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên