97,1% bệnh nhi bị bệnh tim được xuất viện

Cập nhật: 31-03-2023 | 09:12:18

 Với sự phát triển của y học hiện nay, bệnh tim, tim bẩm sinh là bệnh lý ngày càng phổ biến. Phát hiện sớm bệnh tim sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tại Bình Dương, hiện chưa có nghiên cứu về bệnh tim ở trẻ sơ sinh nhưng các kết quả phân tích tại Khoa sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì bệnh tim thường gặp là tồn tại tuần hoàn bào thai. Nghiên cứu được đánh giá, phân tích trên 308 trẻ sơ sinh được siêu âm ghi nhận có bệnh tim với nhóm bệnh tuần hoàn bào thai chiếm tỷ lệ cao nhất 64,3%, nhóm bất thường cấu trúc tim chiếm 26% (trong đó thông liên nhĩ 14%, thông liên thất 5%), nhóm bệnh van tim 6,2% và nhóm bệnh cơ tim chiếm 1,6%. Trẻ có bệnh tim tại bệnh viện đa số ở mức độ nhẹ và có tỷ lệ xuất viện cao (97,1%).

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên