Ấm lòng người lao động xa quê

Cập nhật: 09-02-2024 | 11:29:37

(BDO) Bình Dương những ngày vào xuân thật đẹp và lung linh sắc màu với nhiều tiểu cảnh trang trí tết, đèn hoa nghệ thuật khắp phố phường. Lòng người ở đây cũng vậy, rất gần gũi, thân thương, ấm tình đất, tình người.

Đoàn công tác tỉnh đến thăm và tặng quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, ở Bình Dương từ lâu đã xuất hiện những tấm lòng vàng, giúp đỡ những số phận kém may mắn, người nghèo, sinh viên, công nhân lao động xa quê. Những ngôi nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, Mái ấm Công đoàn … đã “sưởi ấm” nhiều đối tượng khó khăn, giúp họ an tâm lao động vượt qua nghèo khó, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Nhiều chủ nhà trọ cũng hăng hái tham gia các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ, giúp đỡ người ở trọ những lúc khốn khó.

Nhà trọ là nơi gặp nhau của nhiều người lao động xa quê lập nghiệp. Nhiều căn phòng trọ nhỏ đã trở thành nơi thân thương, nghĩa tình. Bằng những nghĩa cử cao đẹp, các chủ nhà trọ đã cùng với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể xã hội tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, càng làm không khí tết ở các khu nhà trọ cũng trở nên nhộn nhịp hơn với các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, tiệc tất niên, tặng quà… Nhiều chủ nhà trọ đã miễn, giảm tiền thuê trọ, giúp đỡ hàng ngàn công nhân xa quê gặp khó khăn yên tâm ở lại Bình Dương làm việc.

Những câu chuyện đời thực đã tô thắm thêm bức tranh nghĩa tình, là nguồn động lực cho người lao động xa quê. Nhằm tiếp tục duy trì và nhân rộng tinh thần “tương thân tương ái” tại các khu nhà trọ, góp phần phát huy nguồn vốn nội lực cùng với các nguồn lực của Nhà nước hỗ trợ, tiếp sức cho những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã thực hiện mô hình “Khu nhà trọ nghĩa tình đất Thủ”. Sau thời gian thực hiện, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực trong cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị” trên địa bàn phường, đặc biệt là thực hiện tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu”.

Để tìm hiểu về mô hình tình nghĩa này, về những khu nhà trọ ấm áp trong những ngày xuân Giáp Thìn 2024, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, do Báo Bình Dương thực hiện, được đăng tải vào lúc 6 giờ sáng Chủ nhật (ngày 11-2-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội báo Bình Dương như: youtube, facebook…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên