AC Milan bị cầm hòa trong ngày ra quân

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Lazio sớm vượt lên dẫn trước 2 -0 với những pha làm bàn của Klose và Cisse nhưng đẳng cấp giúp Milan có hai bàn gỡ của Ibrahimovic và Cassano. Trận đấu đầu tiên của Serie A 2011-2012 đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 thực sự hấp dẫn và kịch tính như mong đợi.

Milan đã chuẩn bị một đội hình gồm nhiều những trụ cột để tiếp đón Lazio, một đội bóng được coi là quốc tế hóa của Serie A sau mùa bóng chuyển nhượng rầm rộ ở mùa hè vừa qua. Bên phía Milan, Cassano, Ibrahimovic, Boateng và Aquilani là những gương mặt chủ chốt trên hàng công trong khi thành phần của Lazio được chú ý bởi bộ đôi tân binh Cisse và Klose, những người sẽ được tiếp đạn bởi Hernanes và Mauri.

 Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới kết thúc với tỷ số hòa 2-2

13 năm qua, Lazio không thắng được Milan, nhưng dường như điều đó không khiến cho đội bóng thủ đô e ngại. Làm khách nhưng chính Lazio mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú dứt điểm từ cự ly chừng 30 m của Ledesma đưa bóng đi vọt xà ngang ở ngay phút thứ 3. Tuy không trúng đích nhưng nó báo hiệu cho một ngày làm việc không yên tĩnh của thủ tình Abbiatti. Đến phút thứ 8, Milan đáp trả với cú dứt điểm của Aquilani bị thủ thành Bizzarri cản phá.

Và trận đấu đã bùng nổ một cách dữ dội từ phút thứ 12 của trận đấu khi Lazio là đội ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải 2011/12 ở ngay phút thứ 12 của trận đấu. Pha lập công này mang đậm dấu ấn của tân binh khi Klose đã có một pha di chuyển thông minh để đón đường kiến tạo tuyệt vời của Mauri và dứt điểm tung lưới Abbiatti sau khi loại bỏ Nesta với pha khống chế bóng một chạm hết sức tinh tế để đưa Lazio vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng bất ngờ bị thủng lưới, Milan có dấu hiệu chệch choạc trong phòng ngự và ở phút thứ 17 suýt chút nữa họ đã nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống phá bóng không chính xác của bộ đôi Nesta và Gattuso để Cisse tung ra cú dứt điểm buộc Abbiatti cản phá. Nếu Klose băng vào nhanh hơn một nhịp, anh đã có thể dứt điểm thành công đường bóng nảy ra.

Khi những lỗ hổng ở hàng phòng ngự chưa kịp bịt lại, Milan đã nhận bàn thua thứ 2 ở phút 21. Xuất phát từ đường treo bóng của Mauri, Cisse có pha di chuyển thông minh rồi đánh đầu tung lưới Abbiatti.

Nếu Milan cứ chơi như thế, họ sẽ vỡ trận. Song sự hồi tỉnh kịp lúc đã khiến họ dần tìm lại được tinh thần và bắt đầu tổ chức lại lối chơi. Và khi Lazio đang có được sự hưng phấn tột độ, họ bị kéo xuống mặt đất bởi bàn gỡ của Milan ở phút thứ 29. Aquilani là người mở bóng, Cassano thoát xuống rồi căng ngang để Ibra nhẹ nhàng đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số.

Chưa kịp đinh thần sau bàn thua ấy, Milan lại có bàn thắng thứ 2 chỉ 4 phút sau đó. Từ đường tạt bóng của Boateng trên chấm phạt góc, Cassano di chuyển rồi tung ra cú đánh đầu tung lưới Bizzarri. Sau 33 phút, trận đấu trở lại vạch xuất phát và là một sự khởi đầu cho quãng thời gian còn lại được dự báo là vô cùng hấp dẫn.

Phút thứ 36, lẽ ra Lazio đã có thể làm tốt hơn để lần thứ ba vượt lên dẫn trước sau đường căng ngang tuyệt vời của Konko bên cánh phải nhưng đáng tiếc, Hernanes đã băng vào và dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, trận đấu đã nghiêng hẳn về phía Milan khi đội chủ nhà chơi một thế trận tấn công rực lửa. Ngay ở phút thứ 47, Cassano có pha đột nhập vòng cấm rồi khôn khéo tung ra cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau, Ibra có một cú đá tương tự nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

Cơ hội đáng tiếc nhất với Milan đến ở phút thứ 63 của trận đấu. Từ bên ngoài vòng cấm, Ibra có pha bấm bóng tinh tế để Cassano khống chế bóng gọn ghẽ bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần rất nhanh. Bizzarri đã đứng nhìn nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Hai phút sau đó, Bizzarri xuất sắc cản phá đường căng ngang khó chịu của Cassano cho Boateng.

Lazio hầu như đã chơi chịu trận trong quãng thời gian này. Họ chấp nhận chơi phòng ngự trước sức tấn công mạnh mẽ từ Milan. Tuy đá thấp nhưng đội khách cũng có được một số pha phản công nguy hiểm. Điển hình là tình huống ở phút 65, khi Cisse dùng tốc độ thoát xuống rất nhanh vượt qua cả Abbiatti nhưng anh lại hơi thiếu sức rướn ở pha dứt điểm cuối cùng và để Nesta kịp thời cản phá.

Cuối trận, cả hai đội đều có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng về cơ bản, thế trận vẫn không thay đổi. Phút 85, Milan có cơ hội để kết thúc trận đấu sau pha dứt điểm của Ibra nhưng Bizzarri đã có một pha cản phá xuất sắc. Ngay trước khi trận đấu kết thúc, Pato còn có một cú dứt điểm hết sức vô duyên khác khi đá bóng lên trời trong một tư thế trống trải ở ngay sát vòng cấm địa của Lazio.

Hòa 2-2 trong trận đầu ra quân là một kết quả tồi với Milan. Lazio cũng có cớ để thất vọng vì họ đã chơi một hiệp một đầy bùng nổ. Tuy vậy, với các tifosi trung lập, đây là một trận đấu thực sự hấp dẫn và xứng đáng được chọn là trận khai mạc mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini, Gattuso (M. van Bommel 30'), Ambrosini, Aquilani (Nocerino 68'), Boateng (Pato 76'), Ibrahimovic, Cassano.

Lazio: Bizzarri, Konko, Biava, Dias, Zauri, Ledesma, Brocchi, Cisse, Hernanes (Matuzalém 85'), Mauri (Lulic 79'), Klose (González 68').

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên