AC Milan đại thắng trên sân của Bologna

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

SVĐ Dall’Ara được coi là “pháo đài” đáng sợ cho bất kỳ đội bóng nào khi Bologna mới chỉ lọt lưới 3 bàn tại đây kể từ đầu mùa. Tuy nhiên AC Milan với phong độ chói sáng đã có được trận thắng cách biệt 3-0 trước đội chủ nhà.

 

Mới để thủng lưới 3 bàn kể từ đầu mùa giải tại Stadio Dall’Ara kể từ đầu mùa, Bologna có quyền kỳ vọng vào “pháo đài” kiên cố của mình trong cuộc đối đầu với đội đang chiếm đầu bảng AC Milan.

 

Tuy nhiên, với phong độ chói sáng của các trụ cột nên bất chấp những thiếu vắng của Thiago Silva, Pato hay Inzaghi, AC Milan đã không hề sa lầy tại Dall’Ara. Và các pha lập công của Boateng, Robinho, Ibrahimovic đã giúp Rossoneri có được chiến thắng cách biệt 3-0.

 "Pháo đài" Dall'Ara không đủ giúp Bologna ngáng chân Milan.

Vòng 16 Serie A

 

Palermo 3-1 Parma

Udinese 2-1 Fiorentina

Genoa 0–1 Napoli

Bologna 0–3 Milan

Roma 1–0 Bari

Brescia 1-0 Sampdoria

Cagliari 3-0 Catania

Lecce 3-2 Chievo

 

2h45, thứ Hai (13-12):

Juventus - Lazio

Trở lại với diễn biến chính, ngay phút thứ 4, Bologna đã lên tiếng bằng cú sút tầm xa của Gaston Ramirez. Sau một thoáng lúng túng, thủ thành Abbiati kịp bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Nhập cuộc khá đủng đỉnh nhưng khi hiệp một còn diễn ra chưa được 10 phút, AC Milan đã có bàn mở tỷ số. Có bóng bên cánh trái, Ibrahimovic tạt vào chuẩn xác để Kevin Boateng chạy vào giữa cặp trung vệ đối phương và đệm bóng cận thành chính xác. 1-0, Milan vượt lên dẫn trước.

 

Bàn thắng từ sớm giúp cho đoàn quân HLV Allegri tự tin triển khai lối chơi theo cách của mình. Trong khi đó, Bologna lại tỏ ra lúng túng trong việc cạnh tranh khu trung tuyến.

 

Phút 23, đến lượt Andrea Pirlo thử vận may bằng cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm địa. Trong lúc thủ thành Viviano đã chôn chân đứng nhìn thì bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

 

Dù vậy, đội bóng áo trắng không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai trong trận. Phút 35, đến lượt Boateng chọc khe thông minh để Robinho thoát xuống. Tiền đạo người Brazil khéo léo dứt điểm qua người Viviano bất chấp sự truy cản của Esposito. Tỷ số đã là 2-0 cho Milan.

 

Nếu may mắn hơn, đội khách hoàn toàn có thể gia tăng cách biệt trong những phút cuối hiệp một. Đầu tiên là pha kết thúc quá hiền của Ibrahimovic trong pha đối mặt với Viviano. Ngay sau đó, đến lượt Zambrotta dứt điểm ra ngoài khi khung thành đã rộng mở.

 

Phải sang đầu hiệp hai, Bologna mới tạo được tình huống ngon ăn đầu tiên. Phút 55, nỗ lực cứu quả phạt góc của Abbiati lại đưa bóng vào chân Ramirez. Bóng được chuyền sang cho Meggiorini và cú sút của cầu thủ này lại đi ra ngoài do pha lăn xả cản phá của thủ thành Abbiati.

 

Không ghi được bàn thắng ở tình huống đó, The Zebrete phải tự trách mình khi trả giá cho những sai lầm kèm người thiếu quyết liệt ở hàng phòng ngự.

 

Phút 60, Pirlo kiến thiết đường chuyền như đặt để Ibrahimovic khống chế bóng một nhịp và trước sự kèm cặp không mấy gắt gao của Britos, tuyển thủ Thụy Điển này dễ dàng kết thúc vào góc gần nâng tỷ số lên 3-0.

 

Một chút hy vọng lại lóe lên cho đội chủ nhà ở phút 75 khi Seedorf phạm lỗi trái phép với Di Vaio trong vòng cấm địa. Song ở trên chấm phạt đền, cú sút của Di Vaio lại bị Abbiati bắt bài và tóm gọn.

 

Nửa cuối hiệp hai, trong lúc Rossoneri thảnh thơi kiểm soát thế trận thì Udinese gần như buông xuôi và đành thúc thủ ngay tại “pháo đài” Dall’Ara với tỷ số 0-3 trước AC Milan.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Allegri thêm gia cố ngôi đầu bảng trong khi Bologna ngụp lặn ở nửa cuối BXH và tiếp tục bài toán gom điểm tránh nguy cơ tụt hạng vào cuối mùa.

 

Đội hình thi đấu:

 

Bologna: Viviano - Esposito, Britos, Moras, Morleo - Casarini, Mudingayi, Della Rocca (Meggiorini 46’) - Buscè (Ekdal 46’), Ramirez (Gimenez 76’), Di Vaio.

 

 Milan: Abbiati - Abate, Nesta, Bonera, Zambrotta (Antonini 57’) - Gattuso (Strasser 53’), Pirlo, Ambrosini, Boateng (Seedorf 72’) - Ibrahimovic, Robinho.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên