AC Milan-Inter Milan: Cuộc chiến thành Milan

Cập nhật: 23-11-2014 | 10:39:54

(BDO) Bóng đá Ý sẽ ra sao nếu thiếu những trận cầu kinh điển giữa 2 người anh em mang cùng họ Milan. Vào lúc 2 giờ 45 phút giờ Việt Nam (ngày 24-11). Milan và Inter sẽ cùng giao tranh trên pháo đài bóng đá mang tên San Siro.

Honda (phải) sẽ tỏa sáng trên hàng công Milan

Dù không còn là những thế lực đáng sợ trên đấu trường châu Âu, nhưng sức hút mỗi khi Milan và Inter đụng độ nhau vẫn luôn mang đến cảm xúc khó tả cho người hâm mộ. Trên 80.000 khán giả sẽ cùng kéo về sân San Siro để thưởng thức bữa tiệc bóng đá thịnh soạn với những pha làm xiếc mê hoặc lòng người.

Được thành lập vào năm 1908, Inter 1 thời từng 3 lần vô địch UEFA Champions League-UCL vào năm 1963, 1964 và 2010, 3 lần vô địch UEFA Europa League UEL (1991, 94 và 98), 18 danh hiệu vô địch Serie A, 7 cúp quốc gia và 5 siêu cúp nước Ý, cùng nhiều phần thưởng danh dự khác.

Cuộc khủng hoảng Kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng nặng nề đến các CLB Ý, trong đó có Inter. Sau cú ăn 4 vào năm 2010, trong đó có chiếc Cúp UCL gần nhất vào năm 2010, Inter như con thuyền lạc hướng sau cuộc chia tay của thuyền trưởng Mourinho.

Mùa bóng vừa qua, Inter kết thúc ở vị trí thứ 5 chung cuộc và giành 1 suất dự UEFA Europa league-UEL. Riêng ở Serie A, một khởi đầu tệ hại khiến Inter tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường, Inter thắng 2, hòa 2 và để thua 1. Một thành tích không mấy khả quan.

Trận hòa 2-2 trước Hellas Verona như giọt nước tràn ly buộc HLV Mazzarri phải nhường chỗ cho tân thuyền trưởng R.Mancini. Đây là thử thách quan trọng đối với cựu cầu thủ Lazio một thời. Thách thức đầu tiên chính là trận Derby Della Madonnina không khoan nhượng gặp kình địch Milan.

 

Năm tháng qua đi, Mancini dưới thời chủ tịch Moratti đã cay đắng rời Inter khi Mourinho được trọng dụng, dù chiến lược gia người Ý đã cùng Nerazzurri (biệt danh inter) giành được 3 chức vô địch Serie A, 2 Cúp quốc gia và 1 Siêu Cúp nước Ý từ năm 2004-2008.

Sau 6 năm lưu lạc với những thất bại cay đắng khi dẫn dắt Man City và Galatasaray, nhà cầm quân Mancini đã đúc kết nhiều kinh nghiệm và chấp nhận dẫn dắt con tàu Inter của ông chủ mới Erick Thohir vượt qua giông bão.

Ngày trở về Inter, HLV Mancini vẫn đau đầu khi lực lượng của Nerazzurri không có nhiều bản hợp đồng sáng giá ngoài trung vệ Vidic vừa gia nhập từ MU, Osvaldo rời Southampton để đầu quân cho đội bóng sọc xanh-đen.

Những chấn thương của Campagnaro, Jonathan, Hernanes và Ambrossio cùng án treo giò của Medel khiến sơ đồ 4-3-1-2 của đội khách bị sứt mẻ trầm trọng. Thêm vào đó, sự ra đi của chân sút Diego Milito, trung vệ kỳ cựu Walter Samuel cho thấy Inter không còn là miền đất hứa để những ngôi sao dừng chân.

Khả năng giành 1 chiến thắng trên sân nhà của Inter tùy thuộc rất nhiều vào phong độ của dàn ngoại binh như Vidic, Nagamoto, Palacio, Guarin,… và tài thao lược của cựu HLV Mancini.

Trong khi đó, AC Milan đang vật vã ở vị trí thứ 7 xếp trên Inter 2 bậc với 1 điểm nhiều hơn. Không giành được suất dự đấu trường châu Âu do xếp vị trí thứ 8 ở mùa rồi, đội bóng sọc đỏ-đen vẫn thi đấu kém thuyết phục ở mặt trận trong nước.

Sau khi ngựa chứng Balotelli chuyển sang thi đấu trong màu áo Liverpool, Torre gia nhập Milan với phong độ nhạt nhòa, hàng công Milan trông đợi vào El Shaarawy nhưng chính tiền vệ Honda lại là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Milan với 6 pha lập công.

Khi HLV P.Inzaghi đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt Rossoneri (biệt danh Milan), ông vẫn đề cao lối đá tiến công, bởi khi còn là cầu thủ của Milan, Inzaghi là tiền đạo hàng đầu với những pha phá bẫy việt vị tài tình. Những CĐV Milan vẫn không quên bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Inzaghi trong chiến thắng 2-1 trước Inter vào mùa bóng 2007-2008.

Giờ đây, trước trận Derby đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, ông phải đối mặt với bậc đàn anh Mancini và đây là cơ hội để Inzaghi để lại dấu ấn trong nghiệp cầm quân non trẻ của mình.

Lực lượng của Milan cũng khiếm khuyết vài trụ cột như hậu vệ Abata, tiền vệ De Jong do chưa đạt yếu tố thể lực cần thiết, trong khi hậu vệ Bonera bị treo giò sau thẻ đỏ trong trận hòa 2-2 gặp Sampdoria.

Trong 25 lần tiếp Inter trên sân nhà, Milan tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút khi giành được 10 chiến thắng, hòa 6, thua 9. Tuy nhiên, ở 6 trận Derby gần đây tại serie A, Inter lại chiếm ưu thế với thành tích đáng nể (thắng 4, hòa 1, thua 1).

Như vậy, cả 2  đã sẵn sàng cho trận Derby Della Madonnina lần thứ 48 và chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng biết tận dụng tốt cơ hội có được dù Milan có lợi thế sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Ac Milan: 4-3-3

Thủ môn: Lopez; hậu vệ: Rami, Alex, Mexes, De Sciglio; tiền vệ: Bonaventura, Essien, Muntari; tiền đạo: Honda, Menez, El shaarawy; HLV: P. Inzaghi.

Inter Milan: 4-3-3

Thủ môn: Handanovic; hậu vệ: Nagamoto, Ranocchia, Juan Jesus, Dodo; tiền vệ: Guarin, Kuzmanovic, M’Vila; tiền đạo: Kovacic, Palacio, Icardi; HLV: R. Mancini.

Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên