ADB ấn tượng trước những thành tựu phát triển nhanh của Bình Dương

Cập nhật: 16-08-2024 | 12:06:03

(BDO) Sáng 16-8, ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do bà Charlotte Justine Diokno Sicat, Giám đốc điều hành đại diện cho nhóm các nước gồm: Kazakhstan, Maldives, quần đảo Marshall, Mongolia, Pakistan, Philippines, Timor - Leste làm trưởng đoàn. 

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Nguyễn Văn Dành đã chia sẻ một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Chia sẻ thêm những vấn đề các thành viên trong đoàn quan tâm về chiến lược phát triển của tỉnh trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Dành khẳng định, Bình Dương đặt mục tiêu chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. 



Ông Nguyễn Văn Dành tiếp bà Charlotte Justine Diokno Sicat

Vì vậy, trong kế hoạch phát triển, tỉnh đã dành nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển hạ tầng kỹ thuật thông minh, nhất là công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, con người thông minh để đáp ứng yêu cầu phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương. 

Tỉnh đang tập trung xây dựng, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, khuyến khích sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch tham gia quá trình sản xuất theo xu thế chung như: điện năng lượng mặt trời áp mái, điện sinh khối, điện rác.


Ông Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm cho bà Charlotte Justine Diokno Sicat

Bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh cũng quan tâm đến công tác an sinh xã hội nhất là công tác đầu tư cho giáo dục, dịch vụ y tế. Với quan điểm lấy con người làm trung tâm trong quá phát triển, Bình Dương đã dành nhiều nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục, chú trọng phát triển mạng lưới y tế…

Bà Charlotte Justine Diokno Sicat bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển nhanh của tỉnh Bình Dương, đồng thời đánh giá cao kết quả hợp tác giữa ADB tại các dự án do Biwase thực hiện liên quan lĩnh vực xử lý môi trường, xử lý chất thải, đặc biệt là phát triển nguồn năng lượng sạch tái tạo từ điện sinh khối, điện rác.

Câu chuyện thành công của Biwase là một điển hình cho việc đổi mới, phát triển của tỉnh nói chung và Việt Nam nói riêng. Bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1555
Quay lên trên