ADB ghi nhận nhiều tiến bộ của Việt Nam

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00

“Việt Nam đã đạt được những tăng trưởng nhanh chóng trong 2 thập kỷ qua với những cải cách liên tục theo hướng thị trường”.

Đây là nhận định được Ngân hàng Phát triển châu Á ADB đưa ra tại buổi họp báo về Chương trình và Chiến lược hỗ trợ ODA của ADB dành cho Việt Nam trong 3 năm tới, diễn ra chiều 31-10 tại Hà Nội.

 Ảnh minh họa (Ảnh: Internet). Theo Ngân hàng phát triển châu Á ADB, 3 trụ cột chiến lược mà ngân hàng này xác định cho Việt Nam trong lần hợp tác giai đoạn 2012 - 2015, gồm tăng trưởng toàn diện, nâng cao hiệu suất kinh tế và môi trường bền vững.

Trong đó, tăng trưởng toàn diện sẽ giúp Việt Nam giảm số người nghèo thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển nông thôn, tiếp cận với các nguồn lực kinh tế và hỗ trợ các cơ hội giáo dục đào tạo.

Trụ cột nâng cao kinh tế với mục tiêu hỗ trợ cải cách cơ cấu và chính sách, cải cách doanh nghiệp Nhà nước, tăng cường công tác lập kế hoạch đầu tư công, phát triển khu vực tài chính theo chiều sâu để huy động vốn tư nhân.

Môi trường bền vững sẽ giúp Việt Nam đối phó với những thách thức môi trường, biến đổi khí hậu ở cấp trung ương và địa phương thông qua quản lý tài nguyên thiên nhiên, áp dụng công nghệ sạch trong lĩnh vực hạ tầng. Việc hỗ trợ sẽ tuân theo nguyên tắc hài hòa với kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và chiến lược 2020 của Ngân hàng phát triển châu ÁADB, hỗ trợ quyết tâm tái cơ cấu của Chính phủ Việt Nam.

Ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á ADB tại Việt Nam cho biết: “Trong giai đoạn này, ADB dự kiến sẽ cấp đối đa cho Việt Nam khoản vay trị giá gần 4 tỷ đô la Mỹ, bên cạnh khoản hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại gần 25 triệu đô la Mỹ. Đây là số vốn mà ADB lên kế hoạch cho Việt Nam vay, tuy nhiên các khoản vay chính thức sẽ phải chờ sự phản hồi từ phía Chính phủ cũng như kết quả thực hiện của Việt Nam với các khoản vay trong giai đoạn trước”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên