Aerobic Bình Dương: Sức bật từ giải đấu trên sân nhà

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:59:16

Kết thúc giải vô địch các câu lạc bộ thể dục Aerobic Quốc gia 2021 với thành tích ngoài mong đợi, đội tuyển Aerobic Bình Dương đang hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Mục tiêu phát triển môn này ngày càng rộng rãi trên địa bàn tỉnh cũng được những người đứng đầu bộ môn này tính đến.

Lần đầu tiên đăng cai giải đấu ngay trên sân nhà, các vận động viên của đội tuyển Aerobic Bình Dương đã không làm khán giả nhà thất vọng. Thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh đã đạt 3 HCV và 5 HCB. Một thành tích khá ấn tượng đối với một đội tuyển mới và khi bộ môn này chỉ vừa mới được thành lập hồi tháng 8-2020. Đây chính là động lực để cho những hạt nhân đầu tiên của Aerobic Bình Dương tiếp tục phấn đấu, phát triển và nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai. Dự kiến trong tháng 5 này, đội tuyển gồm 12 vận động viên xuất sắc tham dự giải đấu vừa rồi cùng một huấn luyện viên sẽ tập trung để chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Hà Nội.

Khó khăn lớn nhất của môn này là việc tìm kiếm nguồn vận động viên để đào tạo và thi đấu. Theo đó, sẽ có 4 nhóm tuổi thường được lựa chọn để đào tạo từ 9 - 18 tuổi. Hiện tại, đội tuyển Aerobic Bình Dương chỉ có được đội tuyển trong nhóm tuổi 18 trở lên. Với những gương mặt trẻ, sẽ hơi khó khăn trong việc thuyết phục gia đình tạo điều kiện để theo đội tập luyện và thi đấu. Bởi yêu cầu của môn thể thao này là phát hiện và đào tạo những nhân tố từ khi còn trẻ, có khả năng thích nghi, đây cũng là độ tuổi dễ dàng uốn nắn, chỉ bảo những kỹ thuật cơ bản ban đầu. Phải có niềm đam mê đặc biệt, gia đình và người chơi mới kiên trì để theo nghiệp này.

Đội tuyển Aerobic Bình Dương sẽ hội quân vào tháng 5 và sẽ ráo riết tập luyện, hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu. Do khó khăn về kinh phí cũng như con người nên đội sẽ không có chuyến tập huấn hay tham gia các giải đấu giao hữu nào cả. Tại giải vô địch quốc gia vào tháng 9 tới đây, đội sẽ di chuyển ra sớm vài ngày để làm quen với điều kiện thời tiết cũng như sàn thi đấu. Hy vọng, với những viên gạch đầu tiên đang được xây dựng, trong một ngày không xa, Aerobic Bình Dương sẽ phát triển lớn mạnh như môn thể dục nghệ thuật đã làm được trong thời gian qua.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên