Aerobic Bình Dương: Thành công từ mô hình xã hội hóa

Cập nhật: 26-09-2022 | 10:27:43

Đặt chỉ tiêu giành 2 HCV tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Thể dục Aerobic toàn quốc năm 2022 được tổ chức tại tỉnh nhà nhưng đội tuyển chủ nhà (ảnh) đã vượt chỉ tiêu huy chương đề ra ban đầu.

Theo đó, sau khi kết thúc 3 ngày thi đấu sôi nổi, Đội tuyển Aerobic Bình Dương đã giành được tổng cộng 5 HCV và 2 HCB. Những vũ công: Nguyễn Tuyết Ngọc Anh, Phạm Bảo Nhi, Phan Quỳnh Nhi, Đinh Tú Khoa và Tô Thị Thủy Tiên đã thi đấu ấn tượng, mang về 5 tấm HCV quý giá cho đội tuyển chủ nhà. Ngoài ra, đội còn giành được 2 HCB ở các nhóm tuổi từ 9 - 11 và nhóm tuổi trên 18. Với thành tích trên, đội chủ nhà xếp vị trí thứ 4 chung cuộc.

Được biết, trong số 5 HCV mà đội vừa đạt được, có đến 3 HCV đến từ các nội dung thi đấu ở nhóm tuổi 9 - 11. Ở đó, nội dung đơn nữ và đồng đội với sự góp mặt của Nguyễn Tuyết Ngọc Anh, Phạm Bảo Nhi, Phan Quỳnh Nhi, mang về những tấm HCV giá trị cho đội nhà.

Từ thành công tại giải đấu này, Đội tuyển Aerobic Bình Dương sẽ lấy đó làm động lực phấn đấu để hướng đến mục tiêu quan trọng vào cuối năm nay. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Quang Minh, ông và các học trò đặt mục tiêu giành ít nhất 1 HCV ở một trong hai nội dung có thế mạnh là từ 9 - 11 tuổi và nhóm tuổi trên 18 tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Mặc dù trong những năm qua, Aerobic và các môn thể dục nghệ thuật góp mặt khá nhiều tại các giải vô địch quốc gia, mang về nhiều thành tích cao cho thể thao tỉnh nhà, nhưng nguồn kinh phí để các đội hoạt động lại hoàn toàn tự túc. Hiện tại, Đội tuyển Aerobic Bình Dương tập luyện và thi đấu bằng nguồn ngân sách xã hội hóa, chưa được đầu tư nhiều như những môn thể thao khác. Nếu được đầu tư đúng hướng, đúng trọng điểm, Aerobic cũng như các môn thể dục nghệ thuật là các môn thi đấu Olympic sẽ còn tiến xa, phát triển mạnh hơn nữa; các vận động viên Bình Dương hoàn toàn có khả năng giành huy chương tại các giải quốc tế trong tương lai gần.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên