AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Cập nhật: 11-02-2024 | 08:53:46

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương. Ảnh: AP

Về phía Jordan, đây chỉ mới là lần đầu họ vào chung kết Asian Cup vì vậy dễ hiểu khi họ không được đánh giá cao như đối thủ. Tuy nhiên, Jordan - đội tuyển đang xếp hạng 87 thế giới - vẫn có những cơ sở để tạo nên bất ngờ.

Những diễn biến trong trận chung kết đã cho thấy Jordan và Qatar là hai đội tuyển xứng đáng cạnh tranh ngôi vương. Nếu như Qatar thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch với lối chơi khôn ngoan thì Jordan - với lối chơi mạch lạc, mạnh mẽ, đậm chất kỹ thuật - lại chứng minh cho người hâm mộ châu Á thấy được vì sao họ có mặt tại trận đấu cuối cùng này.

Cả hai đội đã thể hiện lối chơi và thế trận tốt trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một và nửa đầu hiệp hai khi tỷ số là 1 đều sau hơn 70 phút thi đấu, với bàn mở tỷ số thuộc về Qatar (Akram Afif ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút thứ 22) và bàn san bằng tỷ số của Yazan Abdallah Al-Naimat bên phía Jordan ở phút thứ 67. Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút thứ 73 với quả đá penalty thành công thứ hai của cầu thủ Akram Afif xuất sắc nhất bên phía Qatar. Kịch bản lặp lại ở phút thứ 90+5 khi Qatar một lần nữa được hưởng phạt đền sau khi trọng tài tham khảo “VAR” và Akram Afif lại ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu giúp Qatar bảo vệ thành công ngôi vô địch và kết thúc hành trình thi đấu đầy quả cảm của Jordan.

Chiến thắng của Qatar là hoàn toàn xứng đáng dù rằng người hâm mộ Jordan và cả các khán giả trung lập cũng còn nhiều đáng tiếc cho lối chơi giàu sức tấn công và rất đẹp mắt của Jordan. Vị trí thứ 2 cũng là thành tích rất đáng khen ngợi của Jordan.

Ngoài chiến thắng chung của toàn đội, Qatar còn có niềm vui khi chân sút số 1 của họ Akram Afif trở thành vua phá lưới với 7 bàn thắng trong giải đấu và đặc biệt là thành tích "vô tiền khoáng hậu" khi lập "hat-trick" penalty trong trận chung kết.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên