AFC Champions League 2015: B.Bình Dương gặp đối thủ mạnh ngay trận đầu ra quân

Cập nhật: 23-02-2015 | 15:57:46

(BDO) Chiều 23-2 (nhằm mùng 5 tết) tại sân Gò Đậu đã diễn ra buổi họp công bố thông tin trước trận đấu của 2 đội Becamex Bình Dương (B.BD) và Shangdong Luneng Taishan trong khuôn khổ vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015 (Cúp C1 châu Á). Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 24-2 trên sân Gò Đậu.

Mở đầu cuộc họp, HLV trưởng đội Shangdong Luneng - ông Cuca, quốc tịch Brazil cho rằng, đây là trận đấu khó khăn cho cả 2 đội và chưa biết được điều gì sẽ xảy ra vì bóng đá luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ. Hơn nữa, trận đấu đầu tiên đều rất khó đá cho cả 2 đội do chưa hiểu thực lực và lối chơi của nhau.

Quang cảnh buổi họp trước trận đấu của 2 đội B.BD và Shangdong Luneng Taishan

Theo HLV Cuca, Shangdong Luneng là đội đang giữ danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc và vừa đoạt Siêu cúp Quốc gia của nước này, từng 7 lần dự AFC Champions League, trong đó có 1 lần vào đến tứ kết (năm 2005)  với tổng số 17 trận thắng, 6 trận hòa, 15 trận thua, giành được 38 điểm. Tuy nhiên, HLV Cuca đã từ chối tiết lộ trong đội hình của mình có bao nhiêu cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia Trung Quốc cũng như Brazil, Argentina.

Theo tìm hiểu của HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn thì Shangdong Luneng có ít nhất 7 tuyển thủ Olympic hoặc ĐTQG Trung Quốc, trong đó có thể kể đến hậu vệ Dai Lin, Zheng Zheng, Wang Qiang; tiền vệ Zhang Wenzhao, Wang Yongpo, Liu Binbin, Jin Jingdao và tiền đạo - đội trưởng Han Peng. Tất cả đều có mặt trong danh sách hành quân tới Bình Dương lần này. Đặc biệt, trong số 21 cầu thủ Shangdong đến Bình Dương lần này còn có hai ngôi sao đến từ Nam Mỹ là tuyển thủ Brazil Diego Tardelli và tuyển thủ Argentina Walter Montillo.

“Qua buổi tập trên sân Gò Đậu cũng như thông tin tư liệu cho thấy Shangdong là đối thủ rất mạnh. Từ thể hình đến thể lực cũng như đẳng cấp cầu thủ đều vượt trội hơn so với đội B.BD. Tuy nhiên, không vì vậy mà B.BD quá sợ sệt, chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái và bằng tất cả nỗ lực của mình để có thể ngẫng cao đầu khi rời trận đấu. Trận này, B.BD không có 2 cầu thủ là trung vệ Trương Đình Luật và hậu vệ Nguyễn Xuân Thành (đều bị chấn thương). B.BD sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình để quyết tạo nên bất ngờ trước Shangdong Luneng”, HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn nhận xét.

Nhìn nhận về đội bóng B.BD, HLV Cuca cho biết, B.BD khá mạnh, có nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam, Senegal, Uganda trong đội hình, tuy nhiên mục tiêu của đội Shangdong là cố gắng giành trọn 3 điểm.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết
Tags
AFCB.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên