AFC Champions League 2015: B. Bình Dương rơi vào bảng nặng ký

Cập nhật: 12-12-2014 | 10:29:59

Ngày 11-12, tại Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2015. Theo đó, đại diện duy nhất của bóng đá VN tham dự vòng bảng là nhà ĐKVĐ V-League 2014 Becamex Bình Dương đã rơi bảng E với các đối thủ Shandong Luneng Taishan (Trung Quốc), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và đội giành chiến thắng ở trận play-off thứ 2 của vòng ba. Đây là bảng đấu được xem rất mạnh bởi Jeonbuk Hyundai Motors đang là nhà vô địch Hàn Quốc (K-League), từng đăng quang ngôi vô địch ở AFC Champions League 2006 và giành vị trí á quân năm 2011. Shandong Luneng Taishan là đội vô địch Cúp quốc gia Trung Quốc (FA Chinese Cup) 2014. Còn đội giành chiến thắng ở trận play-off thứ 2 của vòng ba nhiều khả năng là đại diện của bóng đá Nhật Bản.

Trong khi đó, đội á quân V-League 2014 là Hà Nội T&T (thay Hải Phòng vì đội bóng đất Cảng không đáp ứng đủ tiêu chí của AFC) phải dự AFC Champions League từ vòng sơ loại thứ 2. Vòng bảng của AFC Champions League 2014 sẽ bắt đầu từ ngày 24-2 theo thể thức thi đấu sân nhà - sân khách để chọn ra hai đội dẫn đầu 8 bảng đấu vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, bóng đá VN mới có một đại diện dự vòng bảng AFC Champions League.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên