AFF Cup 2018, Myanmar – Việt Nam: Lịch sử ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 20-11-2018 | 09:28:30

Tối nay (20-11), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2018 đối đầu với Myanmar. Cùng có được 6 điểm sau 2 chiến thắng, hiện tại hai đội đang chia nhau ngôi đầu bảng A vì ngang ngửa cả về chỉ số phụ. Đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ giành ngôi nhất bảng để chuẩn bị cho vòng knock-out.


ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Myanmar.
Ảnh: H.N

Xét về thành tích đối đầu, ĐT Việt Nam hiện đang nhỉnh hơn Myanmar khá nhiều. Tại AFF Cup 2016, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng từng đánh bại chính đối thủ này 2-1 khi giải được tổ chức ngay tại cố đô Yangon. Đối thủ chỉ có được một trận hòa 1-1 duy nhất khi hai đội gặp nhau ở AFF Cup 2012. ĐT Việt Nam từng hủy diệt Myanmar với các tỉ số không tưởng như 7-0 và 5-0 ở các năm 2010 và 2011. Thực sự, Myanmar chưa từng là đối thủ quá khó chịu với ĐT Việt Nam và thường được xếp cửa dưới mỗi khi đối đầu.

Lứa cầu thủ hiện tại của Myanmar tham dự AFF Cup 2018 đa phần là những thành viên của U20 nước này từng góp mặt tại U20 World Cup 2015. Thế nhưng, với nhiều sự kỳ vọng những thành viên này vẫn chưa có thể giúp Myanmar có thể sánh ngang với những ông lớn trong khu vực. Bao năm qua, bóng đá Myanmar vẫn chưa có được thành tích cao ở nhiều cấp độ ĐTQG khác nhau. Dù rằng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này, tỷ phú Zaw Zaw là người khá tâm huyết và đầu tư khá nhiều vào bóng đá.

Trong khi đó, cũng với những gương mặt từng dự U20 World Cup hồi năm 2017, cùng với đó là những lão tướng như: Anh Đức, Văn Quyết, Văn Lâm… Bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái những thành công trong năm 2018 như hạng nhì VCK U23 châu Á và hạng tư ASIAD 2018. Nhắc lại quá khứ, điểm lại thành công ở hiện tại để thấy lịch sử đang nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV Park Hang-seo. Đó là niềm tin và cơ sở để cho ĐT Việt tự tin nhập cuộc dù cho trận này phải chơi trên sân khách. Có lẽ, ngôi sao đáng được quan tâm nhất bên phía Myanmar là Aung Thu, người được ví là “Ronaldo” của Myanmar. Ở trận gặp Lo mới đây, Aung Thu lànguồn cm hứng đểđội bng dưới quyền HLV Antoine Hey cóthêm một mn lội ngược dng ngoạn mục khi để cho Lào mở tỉ số trước. Thế nhưng, với đẳng cấp của mình, Aung Thu ngay lập tức lên tiếng bằng lập công quân bnh tsố1-1, cuối cùng Myanmar khp li trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-1.

Có đôi chút khó khăn đến với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi ở buổi tập đầu tiên trên sân phnằm gần SVĐ Thuwanna trời mưa khá to, mất gần một giờ đồng hồ ĐT Việt Nam mới được tập luyện. Tuy nhiên, khó khăn đó không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của các tuyển thủ. Bởi nhiệm vụtrước mắt của họ là giành chiến thắng, sớm giành vé vào bán kết để có thêm nhiều thời gian nghiên cứu đối thủ ở vòng knock-out.

Bởi nếu giành chiến thắng, HLV Park Hang-seo sẽ có quãng nghỉ gần 11 ngày trước khi bước vào vòng bán kết. Ỏ trận đấu cuối cùng gặp Campuchia vào ngày 24-11, tướng Park có thể cất những cầu thủ quan trọng nhất của đội trên băng ghế dự bị. Vừa bảo toàn được lực lượng, những gương mặt chính có nhiều thời gian để hồi phc, tránh chấn thương và HLV Park Hang-seo cũng giấu được những mảng miếng chiến thuật quan trọng của mình cho vòng knock-out. Có thể nói, quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng A, AFF Cup 2018.

HÙNG CƯỜNG (từ Yangon, Myanmar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1009
Quay lên trên