AFF Cup 2022, Singapore - Việt Nam: Chiến thắng để xây vững ngôi đầu

Cập nhật: 30-12-2022 | 09:25:28

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của giải đấu năm nay trước Singapore ngay trên sân khách chính là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến trong trận đấu tiếp theo tại AFF Cup 2022. Nếu thực hiện được điều đó, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ xây vững chắc ngôi đầu bảng B và sớm giành vé vào vòng bán kết của mùa giải 2022.


ĐT Việt Nam đang hướng đến trận thắng thứ 3 tại AFF Cup 2022 trước Singapore. Ảnh: ANH KHOA

Đặt chân đến Singapore từ trưa ngày 28-12, ĐT Việt Nam đã được tạo những điều kiện tốt nhất để tập làm quen với mặt cỏ nhân tạo sân Jalan Besar. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được hai buổi tập làm quen với sân này trước khi bước vào thi đấu chính thức với Singapore trong trận đấu tối nay (30-12). Tất nhiên, việc thay đổi mặt sân thi đấu từ sân cỏ tự nhiên sang cỏ nhân tạo sẽ khiến cho các cầu thủ ĐT Việt Nam có đôi chút khó khăn. Nhưng việc được chuẩn bị kỹ về giày thi đấu và khâu tập luyện sẽ giúp cho toàn đội nhanh chóng thích nghi với mặt sân mới.

Trong tay HLV Park Hang-seo đang có được lực lượng được cho là mạnh nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao Quang Hải lúc này đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận cùng đồng đội trong trận đấu này. Giành thêm được 3 điểm trước Singapore, ĐT Việt Nam sẽ xây chắc ngôi đầu với 9 điểm và sớm giành vé dự vòng bán kết AFF Cup 2022. Hoàn thành được mục tiêu này, ông Park cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp nhân sự cho những vòng đấu quan trọng phía trước.

Theo các số liệu thống kê, một chiến thắng gần như là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong 9 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, ĐT Việt Nam đã đánh bại Singapore 3 trận, hai đội cầm chân nhau 5 trận và Singapore chỉ duy nhất 1 lần vượt qua Việt Nam. Đó chính là cơ sở để cho những chàng trai “chiến binh sao vàng” hướng đến một kết quả tốt trong trận đấu tối nay.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Park Hang-seo: “Thực ra đội nào cũng thế thôi, mục tiêu là giành chiến thắng. Cả Việt Nam và Singapore đều đã giành được 2 chiến thắng, đội nào có được 3 điểm ngày mai, sẽ giành vé vào bán kết. Trước trận đấu này, cả hai đội đều đã di chuyển quãng đường như nhau để đến Singapore. ĐT Việt Nam sau trận đấu với Mal aysia đến Singapore ngay ngày hôm sau. Singapore sau chiến thắng trước Lào cũng về nước để chuẩn bị cho trận này. Tôi nghĩ mục tiêu 2 đội là như nhau, cùng muốn giành chiến thắng”.

HLV Takayuki Nishigaya: “Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu này, nó ảnh hưởng đến mục tiêu của hai đội. Thế nên, Singapore sẽ phải rất tập trung cho trận đấu này, bởi chúng tôi hiểu được sức mạnh của ĐT Việt Nam. Singapore có lợi thế sân nhà và sẽ nỗ lực thể hiện hết mình. Chúng tôi đã sẵn sàng”.

THÁI HẢI (từ Singapore)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên