AFF Cup 2022, Việt Nam - Malaysia: Thử thách đầu tiên cho ông Park và học trò

Cập nhật: 27-12-2022 | 08:48:34

Sau trận đầu ra quân và có được chiến thắng dễ dàng 6-0 trước Lào, tối nay (27-12) lúc 19 giờ 30 phút, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2022 tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Đây mới là thử thách đầu tiên dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu năm nay.


Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đem lại tin vui cho người hâm mộ nước nhà. Ảnh: ANH KHOA

Theo lịch thi đấu của bảng B AFF Cup 2022, đây đã là lượt đấu thứ 3 của bảng này. Nhưng đội tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế trước Malaysia khi được nghỉ ở lượt trận thứ 2. Hơn đối thủ 6 ngày nghỉ ngơi, tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, tất nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không bỏ qua cơ hội để có được lợi thế trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng B cho ngôi đầu bảng. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam có lợi thế về liều thuốc tinh thần khi 5 năm qua, những chàng trai “chiến binh sao vàng” chưa từng thất bại mỗi khi đối đầu với Malaysia.

Hiện Malaysia đang xếp ở vị trí đầu tiên với 6 điểm sau 2 chiến thắng trước Myanmar và Lào. Nhưng thầy trò HLV Kim Pan Gon đã thi đấu hơn 1 lượt trận. Vậy nên, chỉ cần giành chiến thắng trước Malaysia trong trận đấu tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng B vì hơn hệ số đối đầu. Không chỉ có vậy, nếu giành được 3 điểm trước, HLV Park Hang Seo cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tính toán nhân sự cho hai trận đấu cuối với Singapore (30-12) và Myanmar (3-1-2023). Khi đó, chúng ta có thể cất đi những cầu thủ chất lượng cho những trận đấu quyết định ở vòng knock-out.

Một thông tin khá vui đến với người hâm mộ Việt Nam là 2 ngày trước khi bắt đầu trận đấu với Malaysia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã hoàn toàn bình phục chấn thương, có thể tập luyện 100% giáo án mà HLV Park Hang Seo đề ra. Tuy nhiên, việc số 19 có vào sân hay không còn tùy thuộc vào quyết định của ông Park.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

• HLV Park Hang Seo: “Tôi nghĩ, việc HLV của Malaysia muốn thắng Việt Nam cũng bình thường thôi, ai là HLV trưởng cũng muốn vậy, tôi cũng vậy. Tôi không để ý phát ngôn của họ, điều quan trọng là chúng ta phải chơi tốt. Tôi đã phân tích đối thủ Malaysia, nhiệm vụ bây giờ là giúp các cầu thủ quen với phương pháp, chiến thuật đã chuẩn bị để nhập cuộc và chơi tốt nhất. Trong 5 năm nay, từ khi phụ trách U23 và đội tuyển Việt Nam, tôi may mắn chưa thua Malaysia. Các kỷ lục thì cũng chưa biết thế nào, tôi chỉ biết sẽ nỗ lực hết sức. Nhiệm vụ của tôi là truyền tinh thần đó cho cầu thủ, chơi nỗ lực hết sức. Tỷ lệ đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo”.

 HLV Kim Pan Gon: “Chúng ta đều biết Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Tôi không thể chia sẻ về điểm mạnh và điểm yếu của họ trước truyền thông, tôi chỉ có thể chia sẻ với cầu thủ và ban huấn luyện của Malaysia. Trận đấu với Việt Nam, Malaysia muốn giành chiến thắng, có được 3 điểm, giành vé vào bán kết với vị trí nhất bảng”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên