AFF Cup 2022, Việt Nam - Myanmar: Ngôi đầu bảng trong tầm tay

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:08:23

Đối đầu với Myanmar ở lượt trận cuối bảng B (lúc 19 giờ 30 phút ngày 3-1, sân Mỹ Đình), AFF Cup 2022, mục tiêu của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam không có gì khác ngoài chiến thắng và giành trọn vẹn 3 điểm. Làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành ngôi nhất bảng B và sẽ chạm trán với đội nhà bảng A tại vòng bán kết của mùa giải năm nay.


Đội tuyển Việt Nam sẽ tìm lại được cảm giác chiến thắng khi đối đầu với Myanmar ở lượt trận cuối bảng B, AFF Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng tại bảng B, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé dự vòng bán kết khi có được 7 điểm. Trong khi đó, Myanmar đã sớm bị loại khỏi giải sau 2 trận thua và 1 trận hòa. Việc chỉ phải đối đầu với đối thủ đã không còn nhiều động lực tại giải đấu năm nay chính là lợi thế lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Không chỉ có thể tự quyết ngôi đầu bảng, những chàng trai “chiến binh sao vàng” còn tự quyết được việc lựa chọn đối thủ ở bán kết. Bởi bảng A sẽ kết thúc trước bảng B 1 ngày và nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia ở bán kết.

Trên thực tế, đã có nhiều ý kiến về việc vì sao HLV Park Hang-seo không dùng đội hình mạnh nhất trận gặp Singapore và để đối thủ này cầm chân với tỉ số hòa 0-0. Nhưng sự thật, với trận hòa này cùng 7 điểm, ĐT Việt Nam đã sớm giành vé dự vòng bán kết, vấn đề của đội là sẽ lựa chọn đối đầu với Thái Lan hay Indonesia ở bán kết. Bởi ở lượt trận cuối, Malaysia (6 điểm) và Singapore (7 điểm) buộc phải quyết chiến cho tấm vé còn lại ở bảng B vào bán kết. Một trận hòa nhưng ông Park lại có được đến 2 quyền lựa chọn cho vòng knock-out. Dù biết đã vào đến vòng bán kết cả 4 đội bóng góp mặt đều có sức mạnh như nhau. Nhưng nếu phải lựa chọn giữa Indonesia hay Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam sẽ lựa chọn chạm trán Thái Lan ở chung kết. Bởi nếu đánh bại người Thái đúng vào ngày 25 tháng chạp và nâng cúp trên đất Thái sẽ là món quà xuân vô cùng ý nghĩa mà thầy trò HLV Park Hang-seo dành tặng cho người hâm mộ nước nhà ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2023.

Phát biểu trước trận đấu:

•​ HLV Park Hang-seo: “Xin chúc mừng năm mới đến tất cả nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và anh chị phóng viên. Từ năm 2017 đến nay đã hơn 5 năm, báo chí luôn là cầu nối giữa ĐT Việt Nam với người hâm mộ. Mong anh chị sức khỏe để cùng bóng đá Việt Nam đi lên, tiếp tục vai trò đồng hành. Ngày mai chúng ta có trận cuối vòng bảng với Myanmar trên sân nhà. Đây là trận khai xuân, tôi tin đội chuẩn bị tốt nhất để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp. Chúng tôi phải thắng để có vị trí đầu bảng”.

•​ HLV Antoine Hey: “ĐT Việt Nam chuyển đổi trạng thái rất nhanh, chất lượng chuyển đổi khi có bóng rất nhanh và nguy hiểm. Cầu thủ của các bạn có sự sáng tạo, chuyền bóng tốt, tạo ra khoảng trống hay. Đặc biệt, thủ môn của ĐT Việt Nam chơi rất hay, tôi ước mình có một thủ môn như vậy. Lúc này, ĐT Việt Nam đang đứng đầu, có kinh nghiệm, sự tự tin, chất lượng và đó là khác biệt”.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên