AFF Suzuki Cup 2010: Cơ hội đòi nợ của Malaysia

Cập nhật: 26-12-2010 | 00:00:00

Sân nhà Bukit Jalil cùng tài cầm quân của HLV Rajagopal là cơ sở để Malaysia tự tin sẽ đánh bại Indonesia (THTT lúc 19g trên VTV2). Các cầu thủ Malaysia đang tiến bộ qua từng trận đấu.

Thầy trò ông Rajagopal thề sẽ rửa hận thành công trước Indonesia trên sân nhà Bukit Jalil

Indonesia được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch sau năm trận toàn thắng. Do đó, dù thi đấu trên sân Malaysia nhưng thị trường cá cược châu Á vẫn ra kèo Indonesia chấp đồng banh nửa trái. Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng vẫn trong tầm tay chủ nhà Malaysia.

Tuyển Malaysia sẽ rất nguy hiểm khi được chơi trước sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Bukit Jalil (85.000 chỗ). Do đây là lần đầu tiên Indonesia thi đấu trên sân khách ở AFF Cup 2010 nên HLV Rajagopal nói đầy ẩn ý: “Tôi không biết sân nhà mang lại bao nhiêu lợi thế cho Malaysia, nhưng tôi đang chờ xem Indonesia thích nghi như thế nào khi phải chơi trên sân khách”.

Các cầu thủ Malaysia đang tiến bộ qua từng trận đấu. Lối chơi phòng ngự phản công của Malaysia đang phát huy hiệu quả và từng giúp họ quật ngã tuyển VN 2-0 trên sân Bukit Jalil ở bán kết. Những chân sút như Norshahrul Idlan Talaha hay Mohd Safee Mohd Sali sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ.

Quỹ AFF Suzuki Cup do CĐV Malaysia lập ra để ủng hộ các tuyển thủ Malaysia đã thu được 80,7 triệu ringgit (hơn 25.900 USD) sau chưa đầy một tuần khai trương.

Trước đó, Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Malaysia Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek hứa thưởng mỗi tuyển thủ 5.000 ringgit nếu vô địch giải. Còn blogger Muhammad Rizal Hashim cũng hứa thưởng mỗi thành viên đội tuyển 100 ringgit nếu đoạt chức vô địch.

So về từng tuyến có lẽ Indonesia chỉ nhỉnh hơn Malaysia ở hàng tiền đạo nhờ sự có mặt của chân sút gốc Uruguay Cristian Gonzales. Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo 34 tuổi này trong những trận cầu quan trọng cũng chính là điểm yếu của Indonesia.

Điều này thể hiện số bàn thắng Indonesia đang giảm dần qua từng trận vì những ưu - nhược điểm trong tấn công của họ đã bị đối phương bắt bài. Vì vậy, khó khăn sẽ càng lớn hơn cho Indonesia khi Gonzales vẫn đang chấn thương và phải tập riêng dưới sự quan sát của bác sĩ trước lúc lên đường.

Trong khi đó, chủ nhà Malaysia nhỉnh hơn Indonesia ở hàng tiền vệ nhờ sự nhanh nhẹn của Kunalan và Mohd Amirulhadi Zainal cùng Safiq Rahim. Theo nhận định chung của giới chuyên môn, hàng tiền vệ Indonesia không mạnh. Điều này thể hiện qua sự lúng túng trước tuyển Philippines ở bán kết.

Chấn thương cũng đang làm yếu tuyến giữa Indonesia. HLV Riedl nói: “Đội trưởng Firman Utina và tiền vệ cánh Oktoviaus Maniani chưa biết có thể ra sân hay không dù đang hồi phục chấn thương khá tốt”. Vì vậy nếu được ra sân, cả hai khó lòng đạt 100% phong độ và điều này càng làm Gonzales dễ bị cô lập.

Đánh giá về người cầm quân, HLV Rajagopal (Malaysia) được xem nhỉnh hơn HLV Riedl. Trong đó, ông Rajagopal rất giỏi trong việc truyền lửa thi đấu cho các cầu thủ và có những điều chỉnh chiến thuật rất tốt. Điều này giúp tuyển Malaysia tuy bắt nhịp khá chậm nhưng càng đá càng hay.

Tại SEA Games 25 ở Lào, Olympic Malaysia đã thảm bại 1-3 trước Olympic VN ở vòng bảng, nhưng họ vẫn gặp lại VN trong trận chung kết. Và khi mọi người đều nghiêng về khả năng chiến thắng cho VN, Malaysia đã tạo bất ngờ lớn với chiến thắng 1-0 để vô địch.

Điều này giúp CĐV Malaysia tin tưởng đội nhà sẽ vượt qua Indonesia dù thất bại 1-5 tại Jakarta ở vòng bảng.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên