Agribank ủng hộ 52,5 tỷ đồng cho 22 tỉnh phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật: 27-07-2021 | 14:02:22

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu công nghiệp. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía Nam, Nam Trung bộ và Duyên hải miền Trung, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) tiếp tục ủng hộ 52,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương.

Cụ thể, ngân hàng này ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh 20 tỷ đồng; ủng hộ 21 tỉnh, thành phố với tổng số tiền 32,5 tỷ đồng (Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Phú Yên, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Bến Tre, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Tây Ninh, thành phố Cần Thơ, Bình Phước, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau và Bạc Liêu).

Đây là số tiền đóng góp của người lao động trong toàn hệ thống và nguồn an sinh xã hội của Agribank. 

Từ năm 2020 đến nay, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ trên 200 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Agribank ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19; 10 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch và mua vaccine ngừa COVID-19 của thành phố Hà Nội; ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Trung tâm y tế và các lực lượng tham gia chống dịch tại các địa phương trên cả nước…

Ngoài ra, các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank còn tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng khác: Kết nối thu mua và tiêu thụ nông sản cho các hộ sản xuất trong vùng dịch; trao tặng lương thực, thực phẩm và các dụng cụ y tế, đồ dùng thiết yếu cho nhân dân, các lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các địa phương đang bị phong tỏa, những vùng, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19....    

Bên cạnh đó, Agribank đã nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lên 200.000 tỷ đồng đồng thời thực hiện giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ (gốc và lãi) cho khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên