Ai Cập: Thẩm vấn ông Mubarack vì trấn áp người biểu tình

Cập nhật: 11-04-2011 | 00:00:00

Hãng thông tấn nhà nước MENA đưa tin ngày 10-4, công tố viên Ai Cập đã ra lệnh thẩm vấn Tổng thống bị phế truất Hosni Mubarak và các con trai của ông này liên quan đến hành động bạo lực đối với người biểu tình và cáo buộc tham nhũng.

 

Hãng trên nêu rõ: "Công tố viên Abdel Magid Mahmud hôm nay đã quyết định đề nghị thẩm vấn cựu Tổng thống Hosni Mubarak và các con trai của ông ta là Gamal và Alaa."

 

  Biểu tình phản đối ông Mubarak tiếp tục diễn ra rầm rộ trên các đường phố của Ai Cập.

Tin cho hay ba người này sẽ bị thẩm vấn về những cáo buộc và khiếu nại pháp lý cho rằng họ "liên quan tới các tội ác hành hung người biểu tình dẫn đến thương vong." Ngoài ra, ông Mubarak cũng sẽ bị chất vấn về những cáo buộc nhận hối lộ.

 

Trong khi đó, các nguồn tin tư pháp cho biết ông Ahmed Nazif, người từng giữ chức Thủ tướng Ai Cập cho đến khi chính phủ của ông ta bị chao đảo bởi cuộc nổi dậy hồi tháng Giêng, ngày 10-4 đã bị bắt giữ vì bị tình nghi tham nhũng.

 

Các nguồn tin nói rằng ông Nazif, bị cựu Tổng thống Mubarak cách chức cùng với nội các của ông ta hôm 28-1 trong một nỗ lực nhằm xoa dịu phong trào biểu tình ngày càng lớn mạnh, đã bị giam giữ 15 ngày để phục vụ điều tra.

 

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên