Ai Cập: Kêu gọi biểu tình chống quân đội vào 23-8

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Một đền thờ Hồi giáo bị đốt cháy trong các vụ bạo động ở Ai Cập (Nguồn: AP)

Ngày 21-8, một lực lượng ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi đã kêu gọi người dân nước này xuống đường biểu tình phản đối quân đội vào ngày 23-8 tới.

Liên minh Quốc gia Ủng hộ tính hợp pháp, bao gồm 33 phong trào Hồi giáo trong đó có Tổ chức Anh em Hồi giáo, đã đề nghị người dân biểu tình sau lễ cầu nguyện cho “những người tử vì đạo” vào ngày 23-8 tới, chỉ những người thiệt mạng trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập trong những ngày qua.

Tuy nhiên, liên minh này đã không đề cập tới địa điểm tổ chức tuần hành như thường lệ.

Trước đó ba ngày, liên minh này đã thất bại trong việc tổ chức các cuộc tuần hành lớn trong bối cảnh giới chức Ai Cập bắt giữ thủ lĩnh của Anh em Hồi giáo hôm 20/8 vì tội kích động bạo lực và giết hại những người biểu tình chống ông Morsi, cũng như nhà thuyết giáo Safwat Hegazi, người đang cố trốn chạy sang Libya./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên