Ai Cập: Người biểu tình giải tán

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Hàng nghìn người biểu tình đã rời khỏi quảng trường Tahrir ở Cairo, Ai Cập, sau khi các nhà lãnh đạo quân sự mới cho biết sẽ giải tán quốc hội và tạm đình chỉ hiến pháp.

>> Ai Cập: Quân đội giải tán quốc hội

Ủy ban quân sự tối cao còn cho biết sẽ tạm điều hành đất nước trong 6 tháng hoặc cho đến khi cuộc bầu cử diễn ra.

 Người biểu tình giơ các tấm ảnh chế giễu cựu tổng thống Mubarak tại quảng trường Tahrir ở Cairo,Ai Cập.  Tuyên bố này được rất nhiều người dân hoan nghênh như một dấu hiệu phá vỡ chế độ cũ. Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã từ chức hôm 11-2 sau 18 ngày biểu tình rầm rộ trên toàn quốc.

Hôm nay, quốc gia này cũng tuyên bố ngày lễ nhà băng nhằm đưa đất nước trở lại bình thường, sau khi các công nhân làm gián đoạn hoạt động tại các nhà băng của chính phủ.

Quân đội cũng dự định cấm các cuộc họp của các liên đoàn lao động hay các tổ chức nghề nghiệp, để ngăn chặn đình công, và yêu cầu mọi người dân Ai Cập trở lại làm việc.

Theo BBC, quốc gia này dường như đã ổn định sau một thời gian dài. Không còn những cuộc biểu tình rầm rộ, nhưng những cuộc tuần hành nhỏ vẫn tiếp diễn và một cuộc tập trung lớn dự kiến diễn ra vào 18-2.

Rất nhiều người Ai Cập đang bỏ việc, thậm chí một số công an cũng đổ ra đường hôm qua và than phiền rằng họ bị ra lệnh phải trấn áp những người biểu tình và họ còn bị va chạm với quân đội.

Các phóng viên cho biết một số nhân viên còn tranh thủ sự thắng lợi của những người biểu tình mà đòi sa thải các ông chủ đang gây ra sự chênh lệch thu nhập trong công ty.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên