Al Jazeera: Phe nổi dậy đã biết vị trí của Gaddafi

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

 Ông Muammar Gaddafi trong một lần xuất hiện gần đây trên truyền hình.

Ngày 4/9, một phóng viên của kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin, các lực lượng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Libya đã xác định được nơi ẩn náu của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi.

Phóng viên này dẫn lời người đứng đầu hội đồng quân sự ở Tripoli, ông Abdul Hakim Belhadj, nhưng Al Jazeera không nêu địa điểm đó.

Thông tin kể trên cũng được hãng tin Reuters đăng tải lại.

Trước đó, tại thủ đô London của Anh, người phát ngôn NTC Guma al-Gamaty tuyên bố nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi phải ra hầu tòa tại Libya vì những tội ác mà ông này phạm phải trong thời gian cầm quyền bất chấp những cáo buộc của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) nhằm vào ông Gaddafi.

Hội đồng lâm thời của Libya cho biết họ hy vọng sẽ chiếm được một trong những thành trì cuối cùng của ông Muammar Gaddafi trong ngày 4/9 mà không gặp phải kháng cự trong khi lực lượng nổi dậy cố gắng kiểm soát toàn bộ đất nước và khôi phục hoạt động bình thường.

Bên ngoài thị trấn Bani Walid thuộc phe ủng hộ ông Gaddafi, một nhà thương thuyết của NTC tuyên bố đàm phán đã kết thúc.

Theo phóng viên của Al Jazeera, phê nổi dậy ước tính số người trung thành với Đại tá Gaddafi đang cố thủ tại Bani Walid còn không quá 100 người.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên