Al-Qaeda âm mưu tấn công đường sắt Mỹ đúng dịp kỷ niệm 11/9

Cập nhật: 06-05-2011 | 00:00:00

Mạng lưới khủng bố được tin là đã lên kế hoạch nhằm phá các đường ray khiến một con tàu bị trật bánh trong lúc tàu đang chạy qua một cây cầu hoặc một thung lũng, có thể giết hại hàng trăm hành khách.

Kế hoạch, được phát triển hồi tháng 2 năm ngoái, được tiết lộ bởi Bộ an ninh nội địa Mỹ (DHS). Cơ quan này cũng đã đưa ra một cảnh báo về kế hoạch này đối với các cơ quan thực thị pháp luật trên khắp nước Mỹ.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các cơ quan của chúng ta biết về âm mưu. Không rõ là các phần tử khủng bố đã lên kế hoạch tiếp theo nào hay chưa”, ông Matthew Chandler, một phát ngôn viên của DHS, nói.

Âm mưu trên được cho là mới ở giai đoạn “sơ khai” chứ chưa đến các giai đoạn “sẵn sàng hành động”. Địa điểm chính xác cho vụ tấn công chưa được xác định.

Tuy nhiên, âm mưu đã làm gia tăng những lo ngại thường trực rằng dịp kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ khủng bố 11/9 năm nay sẽ đối mặt với những nguy cơ mới.

DHS cho biết, sau cuộc đột kích hôm 2/5 nhằm vào nơi ẩn náu của Osama bin Laden tại Pakistan, cơ quan này đã điều động thêm nhân viên tới các sân bay Mỹ và rà soát các biện pháp bảo vệ đối với tất cả các mục tiêu khủng bố tiềm năng, trong đó có toàn bộ hệ thống giao thông Mỹ.

DHS cũng đang cân nhắc ban hành các quy định mới nhằm giúp họ xác định những rủi ro từ cả hành khách và hàng hoá đến Mỹ, ông Chandler nói.

Âm mưu trên được tiết lộ khi Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) nghiên cứu các dữ liệu máy tính bị thu giữ tại nhà Osama bin Laden. Họ có thể đọc được các tài liệu này vì chúng không bị mã hoá.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên