Algeria bác tin xe Mercedes bọc thép chở Gaddafi

Cập nhật: 28-08-2011 | 00:00:00

 Algeria hôm qua (27-8) đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng một đoàn xe được cho là có chở Tổng thống Libya Muammar Gaddafi đã đi qua biên giới Libya để vào lãnh thổ của Algeria.

Hãng tin APS dẫn lời Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Algeria – ông Amar Belani cho biết: “Trong những tháng gần đây, Algeria thường xuyên bị ‘lụt’ những thông tin đồn đại sai sự thật”.

Ông nói: “Và thông tin mà hãng tin Mena đưa ra về việc một đoàn xe bọc thép Mercedes được cho là chở Đại tá Gaddafi đã đi vào lãnh thổ Algeria cũng không phải ngoại lệ”.

Trước đó, hãng thông tấn của Ai Cập Mena đã đưa tin vào sáng ngày 26/8, một đoàn gồm 6 chiếc xe Mercedes bọc thép đã lặng lẽ đi qua biên giới Libya vào Algeria.

Theo nguồn tin từ Hội đồng Quân sự phe nổi dậy ở thành phố Ghadamis, nằm trên biên giới Algeria, đoàn xe bọc thép đã đi qua khu vực biên giới giữa Libya và Algeria dưới sự bảo vệ của một đơn vị quân đội của vùng sa mạc. Đơn vị này rõ ràng vẫn đang hoạt động dưới quyền của Tổng thống Gaddafi.

Hãng tin này dẫn lời nguồn tin của phe nổi dậy cho hay đoàn xe này chở một số quan chức cấp cao cùng Đại tá Gaddafi và các con trai của ông đi trốn. Và phe nổi dậy đã không thể đuổi theo cũng như không thể chặn được đoàn xe này lại.

Hiện phe nổi dậy đang chiếm giữ được 95% lãnh thổ Libya, trong khi quân chính phủ Gaddafi đang đấu tranh ác liệt để giành lại quyền kiểm soát thủ đô Tripoli, một thành lũy trọng yếu của chính quyền Gaddafi.

Theo RIA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên