Algeria đè bẹp Hàn Quốc 4-2

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 23-6, ba bàn thắng chóng vánh trong 12 phút của Islam Slimani, Rafik Halliche và Abdelmoume Djabou đã giúp Algeria đá bại Hàn Quốc với tỉ số đậm 4-2 trên sân Beira Rio (Porto Alegre) ở lượt trận thứ 2 (bảng H) tại World Cup 2014.

 Niềm vui của các cầu thủ Algeria sau khi Yacine Brahimi (số 11) nâng tỉ số lên 4-2 - Ảnh: Reuters

Khác hẳn với trận ra quân gặp Bỉ (phòng ngự ngay từ đầu), Algeria đã chủ động dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đối đầu với Hàn Quốc. Lối chơi này đã gây bất ngờ cho đội bóng xứ Kim chi, và trong một pha lên bóng chớp nhoáng ở phút 26, tiền đạo Islam Slimani bứt tốc độ vượt qua hai trung vệ Hàn Quốc rồi sửa bóng bóng hạ nốt thủ môn Jung Sung-Ryong, khai thông thế bế tắc cho Algeria.    

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Hàn Quốc đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau đó ba phút. Tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Algeria là trung vệ Rafik Halliche với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả phạt góc bên cánh trái của Abdelmoumene Djabou.

Chiến thắng được củng cố vững chắc hơn cho Algeria khi hàng phòng ngự Hàn Quốc tiếp tục mắc sai lầm trong kèm người, giúp Abdelmoumene Djabou dễ dàng đánh bại thủ môn Jung Sung-Ryong từ cự li gần sau đường chuyền của Islam Slimani, nâng tỉ số lên 3-0 cho Algeria ở phút 38.

Sau giờ nghỉ, Hàn Quốc dồn đội hình lên tấn công và Son Heung-Min, Koo Ja-cheol đã lần lượt tỏa sáng đem về cho Hàn Quốc hai bàn gỡ ở phút 50 và 72. Đó cũng là tất cả những gì các chân sút Hàn Quốc làm được trước khung thành Algeria.

Ở chiều ngược lại, với những pha lên bóng uyển chuyển, Algeria đã có thêm một bàn thắng nữa do công tiền đạo Yacine Brahimi (phút 62'), để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-2 trước Hàn Quốc. 

Thắng trận này, Algeria đã nhảy từ vị trí cuối bảng lên thứ hai (3 điểm), và nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé thứ hai của bảng H vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt đấu cuối (ngày 27-6), Algeria sẽ gặp Nga (1 điểm), còn Hàn Quốc (1 điểm) đụng đội đầu bảng Bỉ.   

                                                                           ------------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 thuộc về Algeria.

THAY NGƯỜI! Phút 89, Algeria thay người cuối cùng với Essaid Belkalem (4) vào thay Madjid Bougherra (2).

Phút 87, Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Đáng tiếc pha sút phạt của tiền đạo Son Heung-Min lại không vượt qua được hàng rào Algeria.

THAY NGƯỜI! Phút 78, Hàn Quốc thay người cuối cùng với Ji Dong-Won (19) vào thay Han Kook-Young (14).

THAY NGƯỜI! Phút 76, Algeria thay người thứ hai với tiền vệ Hassan Yebda (8) vào thế chỗ tiền đạo Yacine Brahimi (11).

THAY NGƯỜI! Phút 73, Algeria thay người đầu tiên với Nabil Ghilas (9) vào thế chỗ Abdelmoumene Djabou (18).

VAAAÀOOOO....! 2-4 cho Hàn Quốc. Phút 72, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Algeria, Lee Keun-Ho ập vào thực hiện đường căng ngang cho Koo Ja-cheol đệm bóng tung lưới Algeria, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Hàn Quốc.

THẺ VÀNG! Phút 67, hậu vệ Madjid Bougherra (Algeria) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với tiền đạo Son Heung-Min.

THAY NGƯỜI! Phút 64, Hàn Quốc thay người thứ hai với tiền đạo Lee Keun-Ho (11) vào thế chỗ Lee Chung-Yong (17).

VAAAÀOOOO....! 4-1 cho Algeria. Phút 62, từ pha lên bóng ở trung lộ, Yacine Brahimi phối hợp bật tường với Sofiane Feghouli xé toang hàng phòng ngự Hàn Quốc rồi thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Jung Sung-Ryong, nâng tỉ số lên 4-1 cho Algeria.   

NGUY HIỂM! Phút 59, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ki Sung-Yeung bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 30m. Bóng bay vào góc cao nhưng thủ môn Rais Mbolhi đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay.

THAY NGƯỜI! Phút 58, Hàn Quốc thay người đầu tiên với tiền đạo Kim Shin-Wook (18) vào thế chỗ Park Chu-Young (10).

THẺ VÀNG! Phút 54, hậu vệ Lee Yong (Hàn Quốc) đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Djamel Mesbah. 

VAAAÀOOOO....! 1-3 cho Hàn Quốc. Phút 50, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Ki Sung-Yueng, Son Heung-Min thoát xuống khống chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ môn Rais Mbolhi, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Hàn Quốc.

Hiệp 2 trận Hàn Quốc - Algeria đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Wilmar Roldan (Colombia) nổi còi cho hiệp 1 trận Hàn Quốc - Algeria kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 3-0 nghiêng về phía Algeria.

  Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0 cho Algeria của Djabou - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO....! 3-0 cho Algeria. Phút 38, từ pha lên bóng ở trung lộ, Islam Slimani có pha đột phá và thực hiện đường chuyền như đặt cho Abdelmoume Djabou đệm bóng tung lưới thủ môn Jung Sung-Ryong, nâng tỉ số lên 3-0 cho Algeria. 

VAAAÀOOOO....! 2-0 cho Algeria. Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Rafik Halliche lên tham gia tấn công đã chạy căt mặt các hậu vệ Hàn Quốc đánh đầu tung lưới thủ môn Jung Sung-Ryong, nâng tỉ số lên 2-0 cho Algeria.

  Niềm vui của Islam Slimani sau khi mở tỉ số cho Algeria - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO....! 1-0 cho Algeria. Phút 26, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Islam Slimani bứt tốc độ vượt qua hai trung vệ Hàn Quốc rồi nhẹ nhàng sửa bóng hạ thủ môn Jung Sung-Ryong, mở tỉ số cho Algeria.

Phút 19, Algeria vừa có pha dứt điểm thứ tư về phía khung thành Hàn Quốc. Nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Abdelmoumene Djabou đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

NGUY HIỂM! Phút 9, từ quả phạt góc bên cánh phải, các hậu vệ Hàn Quốc bỏ quên Islam Slimani tạo cơ hội cho tiền đạo này thoải mái thực hiện pha dứt điểm. May cho Hàn Quốc, pha đánh đầu của Islam Slimani đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 4, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Hàn Quốc. Nhưng lần này pha ập vào đá bồi của Yacine Brahimi sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 2, pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Algeria. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Sofiane Feghouli đã đưa bóng đi không chính xác.

Điều khiển trận Hàn Quốc - Algeria là trọng tài người Colombia, Wilmar Roldan. Ở trận ra quân, Hàn Quốc hòa Nga 1-1, còn Algeria thua ngược Bỉ 1-2. 

Đội hình xuất phát của hai đội:

Hàn Quốc: 1-Jung Sung-ryong; 12-Lee Yong, 3-Yoon Suk-young, 5-Kim Young-gwon, 20-Hong Jeong-ho; 16-Ki Sung-yeung, 14-Han Kook-young, 17-Lee Chung-yong, 9-Son Heung-min, 13-Koo Ja-cheol; 10-Park Chu-young

Algeria: 23-Rais Mbolhi; 2-Madjid Bougherra, 5-Rafik Halliche, 6-Djamel Mesbah, 12-Carl Medjani, 20-Aissa Mandi; 14-Nabil Bentaleb, 10-Sofiane Feghouli, 11-Yacine Brahimi; 13-Islam Slimani, 18-Abdelmoume Djabou.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên