Ấm áp chương trình Xuân yêu thương…

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:21:51

Những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) từ tỉnh đến cơ sở đồng loạt đi thăm và chúc tết các nơi trong và ngoài tỉnh. Các chị đã góp phần làm nên một mùa xuân chan chứa tình thương yêu với những chuyến đi nhiều ý nghĩa.


Đoàn công tác đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phùng Thị Lên tại Dầu Tiếng

Đến với gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em khó khăn

Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh tổ chức đoàn thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em khó khăn tại huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng nhân dịp đón xuân Nhâm Dần 2022.

Tại những nơi đoàn đến thăm, tặng quà tết, ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên mọi người. Đặc biệt với các em học sinh nghèo vượt khó, ông đã khuyên nhủ, động viên các em tiếp tục đến trường, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa. Dịp này, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Các thành viên trong đoàn cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, hội viên phụ nữ, trẻ em khó khăn đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết chỉ riêng 2 huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 56 phần quà (bao gồm cả tiền mặt) với tổng trị giá 51,8 triệu đồng. “Vui và cảm động nhất là khi đoàn đến thăm và chúc tết 3 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng. Các mẹ Nguyễn Thị Đấm (sinh năm 1936); mẹ Trần Thị Cớ (sinh năm 1930); mẹ Phùng Thị Lên (sinh năm 1926) vẫn còn minh mẫn. Các mẹ chuyện trò, cười nói cùng mọi người rất vui vẻ. Mẹ Phùng Thị Lên năm nay đã 96 tuổi vẫn kể chuyện với mọi người khi tất cả cùng quây quần bên mẹ. Qua những ngày đại dịch khó khăn, có được những phút giây đầm ấm, vui tươi như thế này thật là quý giá và hạnh phúc. Các mẹ cũng chúc cho tất cả những người cùng đi trong đoàn một mùa xuân đoàn viên và bình an…”, bà Nga cho biết.

Ý nghĩa từ chương trình Triệu phần quà yêu thương

Chương trình này được tiếp nối thành triệu phần quà xuân yêu thương để đến với những người khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó vẫn tập trung cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, cán bộ hội, phụ nữ và trẻ em khó khăn.

Theo bà Trương Thanh Nga, ngày 27-12-2021, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức, tại đại hội này lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng 26.900 phần quà trị giá 8,1 tỷ đồng cho phụ nữ, trẻ em tỉnh Bình Dương thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” và 130 suất quà trị giá 142 triệu đồng để Hội LHPN tỉnh thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong hệ thống hội. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh thống nhất phân bổ số lượng quà, cách thức trao tặng, phân công các phòng ban chuyên môn và cán bộ chuyên trách Tỉnh hội phối hợp với các đơn vị phân phối, tiếp nhận, kịp thời trao tặng cho phụ nữ, trẻ em nghèo dịp tết.

“Đồng hành cùng các chương trình có sự hỗ trợ của Công ty TNHH Unilever Việt Nam và Nestle cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Các cấp hội cũng tùy vào hoàn cảnh, tình hình thực tế ở địa phương để giúp đỡ gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trẻ em mồ côi do Covid-19; tổ chức thăm và chăm lo gia đình chính sách, thực hiện nghĩa tình biên giới, hải đảo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này”, bà Trương Thanh Nga chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên