Ấm áp Lễ giỗ tổ sân khấu năm 2023

Cập nhật: 25-09-2023 | 09:15:03

(BDO) Tối 24-9, tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ giỗ tổ sân khấu năm 2023. Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch;  các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.  


Các văn nghệ sĩ Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương biểu diễn tiết mục "Long ngâm".

Các đại biểu và người mộ điệu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày sân khấu Việt Nam (12-8, âm lịch). Qua đó, điểm lại những thành tựu của ngành sân khấu Bình Dương trong những năm qua. 

Lễ giỗ tổ được tổ chức trang nghiêm với nhiều nghi thức trang trọng: khởi cổ lệnh, khởi minh thanh, khởi đại cổ, nhạc sanh khởi nhạc, niệm hương, dâng hương... 


Các văn nghệ sĩ dâng hương lên bàn thờ Tổ nghiệp.

Với tấm lòng hướng về Tổ nghiệp nhân Ngày Giỗ Tổ ngành Sân khấu, các nghệ sĩ là hội viên của Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Phân hội Sân khấu thuộc Hội VHNT tỉnh đã biểu diễn chương trình văn nghệ cúng Tổ. Chương trình gồm trích đoạn cải lương "Câu thơ yên ngựa", ca cảnh "Trọn đời ươm tơ", chập cải lương "Về quê". 


Ca cảnh "Trọn đời ươm tơ" do nghệ nhân ưu tú Minh Đức, Lan Anh, Phương Trinh và nhóm múa cùng biểu diễn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên