Ấm áp nghĩa tình khi đón tết xa quê

Cập nhật: 09-02-2024 | 11:29:37

(BDO) Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bên cạnh dòng người tất bật về quê cũng có những người lao động ở lại Bình Dương đón tết. Tại khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) năm nay có hơn một nửa cư dân ở lại đón tết. Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành chức năng, đơn vị quản lý vận hành khu nhà ở xã hội cùng tình cảm xóm giềng,  nên người lao động ở lại Bình Dương đón tết ấm áp, nghĩa tình…

Tổ ấm của vợ chồng anh Đặng Thanh Hiền những ngày cuối năm 2023 âm lịch

Những ngày cuối năm Qúy Mão 2023, vợ chồng anh Đặng Thanh Hiền (quê Đắk Lắk) và chị Nguyễn Thị Anh (quê Nghệ An) dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là năm thứ 9 vợ chồng anh vào Bình Dương lập nghiệp và là năm thứ 2 gia đình đón tết tại Bình Dương.

Đại diện đơn vị quản lý vận hành khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa tặng quà cho gia đình anh Đặng Thanh Hiền

 Sau thời gian làm việc tại Bình Dương, vợ chồng anh Hiền quyết định mua một căn hộ tại khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa theo hình thức trả góp trong 25 năm.

Ông Vũ Đăng Khuê, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư quản lý và khai thác bất động sản Long Dương Group - đơn vị quản lý vận hành khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa cho biết: “Bản thân tôi cũng là người lao động, từng sống ở những căn nhà trọ nên tôi hiểu được những khó khăn của người lao động. Chính vì vậy, để có môi trường an toàn, ổn định cho người lao động yên tâm sinh sống, chúng tôi luôn có các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. 

 Tổ ấm khang trang là nơi rộn ràng tiếng cười khi gia đình anh Hiền có thêm thành viên mới là một bé trai kháu khỉnh. Khi khắp các nẻo đường nhộn nhịp dòng người về quê đón tết cùng gia đình thì vợ chồng anh vẫn chọn đón tết xa quê vì kinh phí đi lại không cho phép.

 Tuy đón tết xa quê nhưng vợ chồng anh vẫn cảm thấy ấm áp vì có sự quan tâm của đơn vị quản lý vận hành khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa. Tri ân những đóng góp của công nhân lao động cho sự phát triển của địa phương, đơn vị quản lý vận hành khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa đã đến thăm, chúc tết các gia đình ở lại Bình Dương đón tết. 

Anh Hiền tâm tình: “Những ngày này ai ở xa cũng nhớ quê nhà. Dẫu vậy, môi trường ở đây an ninh, ổn định, có nhiều khu dịch vụ vui chơi, giải trí nên những ngày xuân vì thế cũng rộn ràng, ấm áp”.

Với  gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành thì đây là năm thứ 9 ở lại Bình Dương đón tết. Từ Phú Yên vào Bình Dương sinh sống, làm việc nhiều năm nay, anh Thành đã  chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai của mình. Những người con của vợ chồng anh Thành theo học tại các trường học trên địa bàn phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Chính vì vậy, sự gắn kết và tình cảm của vợ chồng anh với mảnh đất Bình Dương càng thêm gắn bó.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành chuẩn bị cành mai đón cái tết thứ 9 tại Bình Dương

Trong những năm qua, vào những ngày cuối năm âm lịch, niềm vui của gia đình anh Thành là cùng các gia đình trong khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa chuẩn bị những cành mai đón xuân. Mọi người quây quần bên nồi bánh chưng và tổ chức những bữa tiệc xuân vui vẻ, ấm cúng.

Anh Thành chia sẻ: “Ở Bình Dương đón 9 cái tết nên gia đình tôi đã xem Bình Dương là quê hương thứ hai rồi. Tôi thích không khí đón xuân, khi hàng xóm gặp gỡ, trò chuyện, cùng nấu bánh tết, nhâm nhi bánh mứt và kể về câu chuyện đầu năm”.

Những năm qua, Bình Dương trở thành điểm sáng của cả nước về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ tốt nhu cầu cho người lao động có thu nhập thấp. Riêng tại khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa có khoảng 3.000 căn dành cho người lao động, số còn lại dành cho đối tượng sinh viên. Đón tết xa quê không tránh được nỗi nhớ nhà. Tuy nhiên, nhờ sự động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị phụ trách quản lý vận hành khu nhà ở xã hội, người lao động vẫn cảm thấy ấm lòng đón tết.

Hàng năm, chúng tôi phối hợp với UBND phường Định Hòa, các cơ quan, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà để động viên tinh thần những hộ gia đình ở lại đón tết. Việc làm này là một truyền thống tốt đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, để người lao động phấn khởi, an tâm ở lại Bình Dương vui xuân đón tết”.

Tâm Trang - Dũng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên