Ấm áp nghĩa tình phiên chợ vui Long Hòa

Cập nhật: 16-11-2012 | 00:00:00

Tưng bừng khuyến mại, giảm giá

Đến mua sắm tại phiên chợ này trong đêm khai mạc, chị Nguyễn Thị Mến, công nhân cao su ngụ ấp Thị Tính, cho biết: “Lâu lắm mới được vui thế này. Hàng nhiều nhưng 2 ngày nữa mới được lãnh lương nên mua sắm có hạn, thật tiếc!”. Vui nhất khi được tham gia phiên chợ vẫn là các em học sinh được chọn nhận quà do các công ty bán hàng và ban tổ chức trao tặng. Em Đặng Thị Bích Tuyền, ngụ ấp Thị Tính, vô tư cho biết: “Ba em sửa xe, mẹ cạo mủ thuê nên chỉ kiếm đủ tiền ăn hàng ngày, không có tiền để mua sắm nên được lãnh phần quà này em vui lắm!”. Còn em Trần Hòa Long ở ấp Tiên Phong thì cho biết: “Em sẽ mang quà về để ba mẹ vui”.  

 Gian hàng của Công ty Mai Thu hút khách nhờ giá bán sản phẩm rẻ, kèm khuyến mại tặng xô múc nước khi mua hàng

Được tuyên truyền rộng từ trước nên người dân kéo đến tham gia phiên chợ khá đông. Thúy Dương, nhân viên Công ty Minh Sương, cho biết: “Ngoài các loại quần áo trẻ em như những phiên chợ khác, công ty chúng tôi đem đến phiên chợ này thêm 3 mặt hàng áo đầm trẻ em mới, nhưng do đêm thứ 2 mưa kéo dài nên doanh số hơi kém, chỉ đạt khoảng 20 triệu đồng”. Mặc dù mưa kéo dài nhưng tại gian hàng của Công ty Dầu thực vật Cái Lân, người dân vẫn bao vây lớp trong lớp ngoài để tham gia trò chơi quay số trúng thưởng các món quà như áo mưa, muỗng, tập học sinh, dầu ăn 250 - 400ml… Ông Nguyễn Hữu Túc, Trưởng phòng tiếp thị vùng của công ty này, cho biết: “Qua 2 ngày bán hàng, doanh số đạt khoảng 40 triệu đồng”. Còn tại gian hàng gạo bình ổn giá, ông Nguyễn Hữu Hùng, Phòng kinh doanh tiếp thị Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ, cho biết: “Chúng tôi đem đến cho bà con mặt hàng gạo giá rẻ nhưng chất lượng tốt. Với giá bán 10.000 đồng/kg (rẻ hơn thị trường 20%), chỉ trong 2 ngày chúng tôi bán được gần 2 tấn gạo”.

DN đạt doanh số bán hàng cao nhất tại phiên chợ này thuộc về Công ty Mai Thu với các mặt hàng truyền thống mùng, drap, mền, áo gối. Bà Trần Thị Thu, Giám đốc Công ty Mai Thu, cho biết nhờ sản phẩm chất lượng cao, giá cả lại phải chăng nên gian hàng của công ty thu hút được đông đảo khách hàng và đạt doanh số hơn 50 triệu đồng. Theo yêu cầu của khách hàng, công ty còn xin ý kiến ban tổ chức nán lại thêm 2 - 3 ngày, chờ bà con công nhân cao su lãnh lương mới có tiền mua sắm”.

Chung tay chăm lo cho dân

Để có phiên chợ này, trước đó Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương đã liên hệ với địa phương, chọn mượn mặt bằng, dựng lều trại, sắp xếp các gian hàng và phối hợp với các đơn vị tuyên truyền mời gọi người dân đến tham dự phiên chợ. Trung tâm Xúc tiến thương mại cũng chú trọng việc mời gọi các DN tham gia phiên chợ sao cho đầy đủ các mặt hàng, chú ý một mặt hàng có tới 2 - 3 DN để tạo sự cạnh tranh bán hàng giảm giá, khuyến mại nhằm mục đích cho người dân hưởng lợi.

Đánh giá về phiên chợ, ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, nói: “Phiên chợ Long Hòa có sự phối hợp 3 bên là Nhà nước, DN và nhân dân. Nhà nước phát động, tuyên truyền đưa hàng Việt về nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con, bình ổn thị trường, tăng cường chống hàng gian, hàng giả… DN thì tham gia cung ứng hàng hóa nhằm cạnh tranh với hàng hóa ngoại nhập đang tràn lan tại các chợ nông thôn, tổ chức khai thác thị trường nông thôn. Còn người tiêu dùng là chủ thể làm cho phiên chợ sôi động”. Ông Nguyễn Tấn Lộc cho biết thêm: “Từ khi được giao nhiệm vụ thực hiện chủ trương vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”, tôi miệt mài đi theo các phiên chợ vui. Vì tôi nghĩ đây cũng là dịp tốt để vận động bà con thực hiện tốt chương trình này, tạo thói quen sử dụng hàng Việt trong nhân dân. Để có những phiên chợ vui phục vụ bà con, chúng tôi phải gặp gỡ, vận động các DN đưa hàng về nông thôn nhiều hơn và bán đúng giá niêm yết”. Còn bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, thì cho rằng các phiên chợ vui không chỉ là dịp để DN đưa hàng Việt về nông thôn, mà còn là ngày hội của người dân địa phương.

Mặc dù phiên chợ vui Long Hòa diễn ra sớm hơn so với kỳ lãnh lương của công nhân và thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng theo đánh giá của ban tổ chức và DN tham gia bán hàng là vẫn thành công tốt đẹp. Thành công của phiên chợ là nghĩa tình của ban tổ chức, các DN tham gia phiên chợ và lãnh đạo các ngành liên quan. Tất cả đã dốc sức để phiên chợ đến với bà con thêm ấm áp nghĩa tình.

 

 BẢO ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=482
Quay lên trên