Ấm áp nghĩa tình quân dân...

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:16:41

Thực hiện chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã tổ chức những chuyến đi thăm, tặng quà các đơn vị kết nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đây còn là hoạt động thiết thực, ấm áp tình quân dân, một truyền thống tốt đẹp được các đơn vị xây dựng trong nhiều năm qua.


Hội LHPN tỉnh đến thăm, tặng quà tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoa Lư

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết chương trình “Xuân biên cương, ấm tình dân bản” vừa được đơn vị thực hiện xong. Theo bà Tuyết Nga, hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức trao quà cho phụ nữ, trẻ em đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Lộc Hòa, Lộc Ninh (Bình Phước) nhân dịp Tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần 2022. Tại đây, đoàn đã trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng nhằm giúp các chị em có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Đoàn cũng đã đến thăm đơn vị kết nghĩa Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và trao tặng cho đơn vị các vật tư y tế phòng, chống dịch như khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, gối, nệm, cùng 2,5 tấn gạo và 10 triệu đồng.

Bà Tuyết Nga cho biết thêm: “Thông qua hoạt động này đã tạo cơ hội thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa Hội Phụ nữ với đơn vị Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; thể hiện tình cảm của phụ nữ luôn là hậu phương, là chỗ dựa vững chắc góp phần động viên tinh thần để cán bộ, chiến sĩ công tác, sẵn sàng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Cũng trong chương trình thăm, chúc tết, thể hiện tình quân dân thắm thiết, Hội LHPN phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Đây còn là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và chia sẻ khó khăn, vất vả với phụ nữ biên cương trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hội LHPN phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng UBND xã Đắk Búk So tổ chức trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 450.000 đồng (bao gồm gạo, mì và 200.000 đồng) cho hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông). Ngoài ra, đoàn còn trao 10 phần học bổng, mỗi phần gồm cặp học sinh, tập trắng và 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá chương trình là 59 triệu đồng.

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết những ngày giáp tết đơn vị sẽ phối hợp tổ chức nhiều chương trình vui xuân, đón tết vui tươi và ý nghĩa như tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian… Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành phố cũng đã phối hợp cùng đơn vị kết nghĩa tổ chức tốt nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi quân sự để làm phong phú thêm nội dung, hình thức hoạt động vui xuân, đón tết.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên