Ấm áp những sẻ chia nhân ái…

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Lãnh đạo Vietcombank cùng cán bộ công đoàn, Đoàn thanh niên của đơn vị vừa tổ chức bàn giao 12 căn nhà đại đoàn kết (ĐĐK) ở các huyện Bến Cát, Tân Uyên, TX.Thuận An, TP.TDM. Niềm vui ngập tràn trên từng nét mặt của người được nhận nhà.

Trao tặng nhà ĐĐK cho chị Thúy ở xã Cây Trường

Đó là nhà chị Phan Thị Thúy, ở ấp Ông Thanh, xã Cây Trường, huyện Bến Cát. Chị Thúy đơn thân nuôi con ăn học. Chồng bệnh nặng phải quay trở về quê ở miền Trung nhờ gia đình chăm sóc, thuốc thang để chị Thúy đi làm thuê nuôi con. Trường hợp vợ chồng ông Thiều Văn Sừng (người Hoa) ở Bình Nhâm, TX.Thuận An cũng thật đáng thương. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Em hơn 10 năm trước bị tai biến trong một lần đi bán vé số. Từ đó đến nay bà bị liệt nửa người, phải ngồi xe lăn, không tự chăm sóc cho mình được. Ông Sừng hiện vẫn đi bán vé số, làm thuê để nuôi cả 3 miệng ăn trong gia đình. Đáng quý hơn nữa là với gia đình ông Sừng, trong thời gian một tháng làm nhà, cán bộ xã Bình Nhâm phải đi tìm thuê nhà cho gia đình ông Sừng ở tạm...

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng cả 12 trường hợp được trao tặng nhà đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc với ước mong được đổi đời từ những căn nhà ấm áp tình thương.

Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Huyện ủy TX.Thuận An cho biết; nhiều năm qua, Vietcombank chi nhánh Bình Dương hỗ trợ cho Thuận An rất nhiều trong việc trao học bổng khuyến học, tặng nhà ĐĐK cho các hộ nghèo không có khả năng xây nhà ở. Sự ủng hộ của ngân hàng giúp ích rất nhiều cho địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo, giúp các hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống và trẻ em nghèo có điều kiện đến trường. Ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Bình Dương nói: “Năm 2013, dù kinh doanh có khó khăn hơn trước đây nhưng chúng tôi vẫn cố gắng dành hơn 1,3 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của tập thể cán bộ, công nhân viên của Vietcombank chi nhánh Bình Dương vẫn luôn được phát huy và chúng tôi vẫn duy trì những hoạt động an sinh xã hội mang lại hiệu quả cao, ý nghĩa thiết thực.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=211
Quay lên trên