Ấm áp tết xa quê

Cập nhật: 28-01-2023 | 06:41:44

 Mong muốn mang đến cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê một cái tết vui tươi, đầm ấm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động đồng hành, tạo nên hương vị tết nghĩa tình. Đó là cái tết của những người từ mọi miền đất nước đến Bình Dương sinh sống, lập nghiệp và gắn kết, sẻ chia…

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức Đêm hội giao thừa năm 2023

 Vui tết ở khu nhà trọ

Ngày tết ở trọ tuy buồn vì xa nhà nhưng có đầy đủ nhu yếu phẩm đã giúp người lao động vơi đi nỗi nhớ nhà. Chuỗi hoạt động “Chuyến xe xuân yêu thương - Tiếp sức TNCN và lao động trẻ” năm 2023 do các cấp bộ Đoàn tổ chức đã chăm lo, hỗ trợ, TNCN không có điều kiện về quê đón xuân Quý Mão 2023.

Tại TP.Dĩ An, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân yêu thương - Tiếp sức TNCN và lao động trẻ” đến các khu nhà trọ trên địa bàn phường Dĩ An và phường Bình An. Tại các điểm đến, Ban tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên chúc tết các anh, chị, em TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn, không về quê đón tết.

Thực hiện chỉ đạo của Thị đoàn Tân Uyên, các Phường đoàn trên địa bàn thị xã đã tổ chức chương trình trao hàng trăm suất quà tặng TNCN xa quê và các em nhỏ ở trọ để có một cái tết ấm áp hơn. Thông qua hoạt động nhằm góp phần vun đắp thêm tình cảm yêu thương, gắn bó, để anh chị TNCN và lao động trẻ tiếp tục yên tâm sinh sống, làm việc và chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai, cùng đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

Có thể nói, các cấp bộ Đoàn đã góp phần mang đến cho TNCN xa nhà một cái tết tươi tắn hơn và tạo nên không khí ấm áp của một đại gia đình. “Mâm cơm ngày tết” trọn vẹn hương vị tết và không khí sum họp của những người lao động ở trọ đã làm nên mùa xuân rộn ràng.

Tại phường An Bình (TP.Dĩ An), Phường đoàn tổ chức các chương trình “Mâm cơm ngày tết” ở Chi hội nhà trọ khu phố 3 và Chi hội nhà trọ khu phố Bình Đường 2. Trong chương trình, TNCN giao lưu văn nghệ, dùng bữa cơm thân mật, ấm áp, hỏi thăm nhau và cùng chia sẻ những điều đã trải qua. Phường đoàn còn kết hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương trao tặng 120 phần bánh chưng, bánh tét cho TNCN khó khăn không đủ điều kiện về quê đón tết. Từ không khí mùa xuân sum vầy đã tạo niềm vui, tăng thêm sự gắn kết giữa các anh chị TNCN trong các chi hội TNCN.

Giao thừa xa quê

Ấm áp, thắm đượm nghĩa tình là chuỗi hoạt động đêm hội giao thừa “Tiếp sức TNCN” xuân Quý Mão 2023 do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Tại khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), trung tâm đã tổ chức đêm hội với nhiều hoạt động nổi bật như: Hội xuân “gói bánh tét”, các tiết mục ảo thuật, văn nghệ chào mừng đặc sắc, giao lưu karaoke, trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, chúc tết và tặng lì xì cho thiếu nhi tham gia chương trình...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hảo, công nhân đang làm việc tại Công Ty TNHH Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II), nói: “Tết này, tôi và gia đình ở lại Bình Dương. Tham gia chương trình do trung tâm tổ chức với nhiều nội dung ý nghĩa, tôi thấy không khí rất sôi động và ấm áp, thắm đượm tình người. Tôi đã thi gói bánh tét, còn con em được nhận lì xì tết. Tôi và mọi người lao động xa quê đã cảm nhận được tết như ở quê hương”.

Chuyến xe giao thừa “Tiếp sức TNCN” thứ hai được trung tâm tổ chức diễn ra tại Khu công nghiệp Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên). Trong khoảnh khắc thời gian cận kề giao thừa, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty TNHH Sản xuất điện tử Smart Việt Nam vô cùng vui mừng khi nhận được sự thăm hỏi, động viên, tặng quà tết và rất xúc động khi đón tết xa nhà nhưng được sự quan tâm kịp thời. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức đêm hội giao thừa tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát) với chương trình ca nhạc phục vụ TNCN, người dân giải trí, vui xuân; đồng thời trao 50 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón tết...

 Ấm áp, thắm đượm nghĩa tình là chuỗi hoạt động đêm hội giao thừa “Tiếp sức TNCN” xuân Quý Mão 2023 do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Tại khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), trung tâm đã tổ chức đêm hội với nhiều hoạt động nổi bật, như: Hội xuân “gói bánh tét”, các tiết mục ảo thuật, văn nghệ chào mừng đặc sắc, giao lưu karaoke, trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón tết, chúc tết và tặng lì xì cho thiếu nhi tham gia chương trình...  

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên